Microsoft đã mua tên miền microsoft-sony.com và sony-microsoft.com. Theo kết quả tìm kiếm whois, Microsoft đã đăng kí 2 tên miền này hôm 14/7.

Sự việc này đã gây ra rất nhiều tin đồn khác nhau. Nhiều người cho rằng Sony Ericsson - công ty liên doanh giữa nhà khổng lồ điện tử Sony Corporation của Nhật và công ty viễn thông Ericsson của Thụy Điển, đang có kế hoạch ra mắt điện thoại Windows Phone 7. Hiện nay thì công ty này đang tập trung vào Android nhưng rất có thể họ sẽ chuyển sang hệ điều hành khác trong tương lai.

Sony Ericsson từng có kế hoạch ra mắt một điện thoại màn hình 4 inch và có bàn phím QWERTY trượt. Microsoft khi mới giới thiệu Windows Phone 7 cũng đã giới thiệu Sony Ericsson như một đối tác ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên theo tin đồn thì thiết bị kia đã không được thực hiện khi mà Microsoft và Sony không đạt được thỏa thuận về việc tích hợp Xbox Live trên Windows Phone.

Dù đã có rất nhiều nhà sản xuất cho Windows Phone như Acer, Dell, Fujitsu, HTC, LG, Nokia, Samsung và ZTE nhưng chẳng hại gì mà Microsoft không chào đón Sony gia nhập.

Ngoài ra cũng có những tin đồn giật gân khác. Thử tưởng tượng 1 chiếc PlayBox hay Xbox Station? Liệu Microsoft mua lại Sony? Nhưng điều này có vẻ là không thể. Thực tế thì có lẽ Microsoft và Sony đã quyết định hợp tác, tuy nhiên vẫn khó giải thích cho việc Microsoft mua cả 2 tên miền.

Lí do chính thức thì chúng ta phải chờ tuyên bố từ nhà khổng lồ này.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Chắc là ngồi rảnh thì mua thôi, nhiều khi cũng chẳng có ý đồ gì.