Công nghệ Retina Display của Apple

Màn hình kích thước 10 inch độ phân giải cao của iPad 3 sẽ là một trong những tính năng đáng chú ý nhất. Nhưng để nhận được điều này sẽ là một bước tiến lớn mà các nhà sản xuất phải cố gắng vươn tới.

Thế hệ kế nhiệm của iPad 2 dự kiến sẽ được phát hành sớm nhất vào quí đầu tiên của năm tiếp theo. Và như thường lệ, Apple đang đặt mục tiêu cao vào sản phẩm của mình. Theo một nguồn tin đến từ nhà cung cấp sản phẩm cho Apple ở châu Á cho biết, mục đích của hãng là nhằm nhận được một màn hình có độ phân giải tương tự như Retina Display trên iPad 3 sắp tới.

Apple đã xác định Retina Display cung cấp một mật độ điểm ảnh cao để người dùng có thể phân biệt được các điểm ảnh từ mắt của mình. Đối với iPhone 4S, độ phân giải 960 x 640 pixel hiển thị trên một màn hình rộng 3,5 inch có nghĩa là sẽ có mật độ điểm ảnh lên đến 326 ppi. Nếu đặt mắt cách 12 inch, người dùng có thể nhận biết được chi tiết độ sắc nét của điểm ảnh ngay trên màn hình của iPhone.

Đó thực sự là một mật độ dày đặc. Do đó, trong thực tế bạn sẽ thấy rằng khó có thể đạt được mật độ này trên màn hình lớn của iPad 3.

Gần nhất với mật độ hiển thị như vậy có thể nói đến công nghệ của LG Display và Samsung khi có thể cung cấp màn hình hiển thị có độ phân giải 2048 x 1536 pixel trên kích thước màn hình của iPad, tương ứng với mật độ là 264 ppi, gấp đôi so với 132 ppi có trên iPad 2.

Nhưng cho dù các nhà sản xuất có thể làm được điều này thì theo LG Display và Samsung cho biết, họ cùng lắm chỉ có kế hoạch sản xuất loạt sản phẩm đầu tiên kể từ tháng Mười này.

Nguồn tin cho rằng, điều này tất nhiên sẽ là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất, một bước nhảy vọt về mật độ điểm ảnh mà nhiều hãng chưa đạt được từ trước đến nay.

Nếu các nhà sản xuất không có khả năng đạt được mật độ cần thiết, có thể iPad 3 sẽ phải chấp nhận lựa chọn tạm thời ở mật độ 1600 x 1200 pixel mà thôi.

Bên cạnh đó, một thông tin gần đây cho biết, màn hình iPad 3 dự kiến sẽ có độ sáng 550 nit, một độ sáng khá tươi như, tốt hơn các màn hình MTXT điển hình ở mức 350 nit.

Cũng liên quan đến công nghệ màn hình mới, Samsung vừa giới thiệu màn hình LCD 10,1 inch dành cho máy tính bảng có độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Như vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ mang đến độ phân giải này trong máy tính bảng của hãng trong tương lai.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)