Theo cuộc điều tra mới nhất, sự giảm thiểu nhu cầu về điện thoại di động tại Châu Á đã trực tiếp dẫn đến sự hao hụt trong doanh số bán hàng của điện thoại di động trên toàn thế giới ở mức 2% trong quý đầu của năm 2012.

Trong bối cảnh đó, Samsung đã vượt mặt Nokia để trở thành nhà cung cấp điện thoại di động hàng đầu thế giới đồng thời lấy lại vị trí số một trong lĩnh vực smartphone từ tay Apple.

Quý đầu tiên trong năm luôn được nhìn nhận là thời gian mà doanh thu từ điện thoại di động tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương đạt mức cao. Tuy nhiên, trong năm nay, sự khiêm tốn trong việc đưa ra những sản phẩm mới của các nhà cung cấp cùng tâm lí chờ đợi những dịch vụ tốt hơn trong năm của người tiêu dùng là những nguyên nhân được cho rằng dẫn tới sự thiếu hụt trong doanh số trên.

Theo các nhà phân tích, tình hình sẽ sớm được cải thiện nhờ sự tiến triển trong việc đưa ra những sản phẩm sử dụng 3G của những nhà sản xuất như Huawei, ZTE, Lenovo, Yulong và TCL cùng với những dòng điện thoại sử dụng những phiên bản hệ điều hành mới nhất của Android và Windows Phone, không thể không kể đến sự ra mắt sắp tới của iPhone 5 tại thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ.

Trong một nghiên cứu khác, Samsung đã vượt mặt Nokia để trở thành nhà cung cấp thiết bị di động lớn nhất thế giới. Vị trí này đã là của Nokia suốt từ năm 1998, tuy nhiên với doanh số bán hàng luôn đứng đầu trong 3 tháng đầu của năm 2012, Samsung đã chính thức vươn lên vị trí số 1.

Samsung cũng đồng thời trở lại vị trí cao nhất trong lĩnh vực smartphone, khi mà trong quý này, hãng đã bán được hơn 38 triệu thiết bị di động có khả năng kết nối Internet, gấp đôi con số của iPhone.

Theo Zdnetasia



Bình luận

  • TTCN (0)