Ngày 14/8, Gartner đã công bố danh sách về doanh số bán hàng điện thoại di động trên toàn thế giới. Theo đó, doanh số từ thị trường này đã giảm 2,3% trong quý 2 này.

Có vẻ như đây là động thái cho thấy sự chờ đợi của người dùng khi vào cuối năm nay hàng loạt sản phẩm mới sẽ ra mắt mà đáng mong đợi nhất là iPhone 5 của Apple.

Ảnh

Theo nghiên cứu được công bố, thị trường điện thoại di động trên toàn thế giới đã giảm mạnh trong quý 2 năm nay với doanh số bán hàng giảm 2,3% so với cùng quý năm trước.

Trong danh sách của quý 2 này, chỉ có Apple và Samsung có doanh số bán hàng tăng lần lượt là 2,3% và 5,3%. Các hãng khác đều giảm bao gồm Nokia giảm 3% từ 22,8% còn 19,9%. Ngoài ra Motorola, LG, HTC, BlackBerry cùng với các công ty khác đều giảm doanh số hoặc tăng không đáng kể. Riêng với Samsung, kết quả này hoàn toàn hợp lí bởi trong năm nay, sản phẩm dòng Galaxy đã có sức tiêu thụ mạnh mẽ nhất là Galaxy S III đã giúp hãng này thu về 10 triệu USD chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Theo Gartner, tổng số các thiết bị di động đã bán được là 419 triệu chiếc với 42% là của điện thoại thông minh. Trước đó, Gartner cũng dự đoán rằng sẽ có 1,9 tỉ điện thoại di động được bán ra trong năm 2012.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)