Một biến thể của cáp USB cho phép sạc MTXT thông qua cổng USB bằng cách kết nối nó với một thiết bị ngoại vi như màn hình thay vì cắm trực tiếp nó vào ổ điện. Biến thể này có tên gọi USB Power Delivery (USB PD).

Theo đó, cáp USB PD có chức năng truyền dữ liệu hay cung cấp nguồn cho các thiết bị thông qua cổng USB. Vì vậy biến thể này có thể sạc cho điện thoại, MTXT hay các thiết bị ngoại vi khác với một cáp USB PD.

USB Power Delivery (USB PD) là tiêu chuẩn công nghệ mới của Universal Serial Bus. Intel và các nhà tài trợ hi vọng USB PD sẻ trở nên phổ biến. Trong bài thuyết trình tại IDF, 2 kiến trúc sư của hãng là Brad Saunders và Bod Dunstan cho rằng với USB PD, "một cáp USB có thể làm nên tất cả".

Với USB 2.0, nó có thể truyền tải được 2,5 watt điện năng, trong khi với cáp USB 3.0 là 4,5 watt và biến thể BC USB là 7,5 watt. Nhưng đối với USB PD thì cáp này có thể cấp nguồn điện cho thiết bị cầm tay là 10 watt, MTB và thiết bị ngoại vi là 18 watt, MTXT nhỏ và các thiết bị ngoại vi lớn là 36 watt, MTXT lớn hơn và các trạm docking là 60 watt và có thể sử dụng cho các máy trạm lên đến 100 watt. Các thiết bị sử dụng giao thức đảm bảo cáp có thể truyền tải được năng lượng.

Ảnh

Tiêu chuẩn của USB PD được hoàn thành trong tháng 7 bởi USB Implementers Forum (USB-IF) và dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay. Với tình hình đó, các công ty như Hewlett-Packard, Intel, Microsoft, Renesas Electronics, ST-Ericsson, Texas Instruments và Nokia có thể kịp tiến độ mang đến khả năng USB PD cho sản phẩm của mình.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)