Đến 9h sáng ngày 24/9, cảnh sát mới dẹp được đám đông gây rối tại nhà máy Foxconn Trung Quốc.

Nhà máy Thái Nguyên của Foxconn ở Trung Quốc phải tạm ngừng hoạt động hôm nay (24/9) sau cuộc hỗn chiến của 2.000 công nhân, khiến 40 người bị thương và 10 người bị cho là đã tử vong.

Nhà máy Thái Nguyên có khoảng 79.000 công nhân, chịu trách nhiệm sản xuất linh kiện điện tử và xe hơi, trong đó có một số bộ phận của iPhone 5. Nhà máy này thu hút sự chú ý của báo chí thế giới sau khi một phóng viên ở Trung Quốc đã xin vào làm việc ở đây chỉ để có cơ hội chiêm ngưỡng một phần linh kiện iPhone 5 trước khi sản phẩm chính thức được công bố.

Foxconn cho biết 40 người đã được chuyển tới bệnh viện và nhiều người đã bị bắt giữ. Trong khi đó, một số trang công nghệ cho hay ít nhất 10 người đã chết, tuy nhiên con số này chưa được xác minh.

Đại diện Foxconn khẳng định sự cố bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân của một số công nhân từ khoảng 23h đêm chủ nhật 23/9 tại khu kí túc rồi lan thành cuộc hỗn chiến. Cảnh sát phải can thiệp vào 3h sáng ngày 24/9.

"Nguyên nhân cụ thể của cuộc xung đột đang được các nhà chức trách điều tra bnhưng có vẻ không liên quan đến công việc", đại diện Foxconn cho hay. "Nhà máy sẽ tạm đóng cửa để giải quyết sự cố".

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)