Router WiFi công cộng trong thành phố

Sự bùng nổ của mạng Wi-Fi công cộng trên khắp các thành phố lớn trong năm 2007 đã thắp cháy mong muốn sử dụng Internet miễn phí hoặc giá rẻ của đa số sinh viên, học sinh cũng như các hộ gia đình nghèo. Tuy nhiên trước viễn cảnh không đem lại lợi nhuận, các hãng sản xuất thiết bị cũng như nhà cung cấp dịch vụ đã dần bỏ rơi Wi-Fi công cộng.

Sau sự ra đi của một số nhà sản xuất thiết bị router lớn, thì đến lượt Earthlink, nhà cung cấp dịch vụ Internet tiên phong trong việc triển khai các mạng Wi-Fi công cộng rộng lớn tại nhiều thành phố của Mỹ cũng tuyến bố rút lui khỏi dịch vụ này tại một số thành phố lớn của Mỹ.

Theo Earthlink, mô hình kinh doanh của dịch vụ Wi-Fi công cộng không đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Việc triển khai mạng Wi-Fi để có vùng phủ sóng rộng và chất lượng đảm bảo đòi hỏi quá nhiều router hơn dự định của họ, điều này khiến giá thành triển khai mạng Wi-Fi trở nên đắt đỏ. Thêm vào đó, thu nhập từ các khách hàng chịu trả phí lại không như mong đợi.

Việc Earthlink rút lui một cách đột ngột khỏi dịch vụ Wi-Fi công cộng khiến khá nhiều khách hàng và nhà chức trách của các thành phố lớn ở Mỹ thất vọng.

Nemo Nguyen (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)