Ở những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2 này, sự kiện BlackBerry 10 (BB10) ra mắt chính là điểm nhấn quan trọng nhất, bên cạnh các sản phẩm, phần mềm mới đáng chú ý.

Ngày 30/1 vừa qua, nền tảng di động BB10 chính thức ra mắt cùng với hai thiết bị BlackBerry Z10BlackBerry Q10. Hãng RIM cũng đổi tên thành BlackBerry như một sự khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu trứ danh này trở lại sân chơi di động.

BlackBerry đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí và giới phân tích, tuy nhiên điều đó chưa có gì chắc chắn cho sự thành công trong tương lai của hãng khi thị trường di động đang chịu sự thống trị gần như tuyệt đối của iOS và Android với hơn 90% thị phần, theo thống kê do Strategy Analytics công bố.

Cũng theo kết quả thống kê này, iOS đang dần lép vế trước Android, StartCounter cũng ghi nhận kết quả tương tự từ một số thị trường năng động ở Châu Á như Hồng Kông, Singapore. Trong khi đó Reuters cho rằng iPhone đã thật sự mất ngôi vị "huyền thoại" trên thị trường smartphone của Châu Á và tay Samsung.

Một tin tức đáng chú ý khác được đưa trong tuần là việc Apple chính thức công bố phiên bản iPad 4 dung lượng đến 128 GB, sản phẩm sẽ có giá khởi điểm 799 USD và được bán ra từ 5/2 tới đây.

Với sự ra đời của sản phẩm này, phiên bản MacBook Air 11 inch được cho là sắp bị hãng khai tử trong tương lai gần.

Nhân triển lãm máy ảnh CP+ 2013 diễn ra ở Nhật Bản, nhiều nhà sản xuất đã trình làng các thiết bị mới. Canon ra mắt 3 máy ảnh compact nhỏ gọn có kết nối Wi-Fi, đối thủ Nikon lại mang đến bộ đôi siêu bền AW110 và S31, Pentax cũng giới thiệu 3 thiết bị nằm trong phân khúc siêu bền gồm WG-3, WG-3 GPS và WG-10. Bộ đôi máy ảnh compect siêu zoom EX-ZR700 và EX-ZR-400 cũng được Casio mang đến triển lãm năm nay.

Trong khi đó, Fujifilm Bắc Mỹ cũng trình làng một loạt máy ảnh số đáng chú ý gồm bộ đôi nhỏ gọn F850EXR và F900EXR và 6 sản phẩm siêu zoom có thể zoom quang tối đa đến 30x.

Hãng này cũng đồng thời tung ra bản nâng cấp Firmware cho Fujifilm X-Pro1 và X-E1.

Trong tuần cũng có các phần mềm đáng chú ý được giới thiệu, gồm bản nâng cấp iOS 6.1, Nokia tung ra ứng dụng âm nhạc tính phí Music+bản cập nhật WP7.8, bộ ứng dụng văn phòng Office 2013 cũng chính thức ra mắt thị trường với giá khởi điểm 139,99 USD.

Về thị trường trong nước, hai "đại gia" viễn thông Viettel và VinaPhone đã gặt hái được những thành công lớn trong năm qua và đang hướng tới một năm 2013 thắng lợi. Hai công ty cũng đã tiếc lộ về những nhân tố chính trong thành công của mình, trong đó cả VinaPhone và Viettel đều có nguồn thu lớn từ dịch vụ 3G, ngoài ra nhà mạng quân đội còn "được mùa" từ các khoản đầu tư ra nước ngoài.

Thời điểm gần Tết cũng là dịp mua sắm đáng chú ý trong năm. Các loại TV Full HDTV LED giá rẻ đặc biệt thu hút khách trong thời gian này.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)