Đây là nỗ lực của các công ty trong chương trình tự nguyện tham gia vào việc hạn chế tình trạng trộm cắp điện thoại đang ngày càng phổ biến.

Theo đó, tất cả các smartphone bán ra từ tháng 7/2015 sẽ phải có thêm một số tính năng như liệt kê bên dưới, và người dùng sẽ không phải trả thêm bất kì chi phí nào để sở hữu hay sử dụng chúng:

  • Cho phép xóa dữ liệu người dùng từ xa (ví dụ như danh bạ, hình ảnh, email) khi bị mất điện thoại.
  • Vô hiệu hóa thiết bị đối với những người dùng trái phép (ví dụ, khóa máy bằng mật khẩu và mã PIN khi smartphone bị thất lại) nhưng vẫn phải cho phép thực hiện cuộc gọi khẩn cấp đến số 911. Người dùng cũng có thể thiết lập một số điện thoại khẩn cấp của riêng mình.
  • Không cho phép tái kích hoạt thiết bị hoặc xóa dữ liệu nếu không có sự động ý của người dùng.
  • Nếu người dùng hợp pháp tìm lại được điện thoại, họ có thể tiếp tục sử dụng nó và phục hồi lại dữ liệu ở một chừng mực nào đó (chẳng hạn như tải dữ liệu từ đám mây).

Mặc dù không phải người dùng nào cũng biết đến và sử dụng những tính năng nói trên nhưng chúng cũng sẽ giúp hạn chế phần nào số lượng smartphone bị trộm cắp và đem đi tiêu thụ mỗi năm. Hiện nay Apple, Google và một số công ty khác cũng đã tích hợp tính năng tìm kiếm và khóa máy từ xa và các sản phẩm phần cứng, phần mềm của mình.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)