Là một nền tảng thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà phát triển ứng dụng, hiện nay Apple App Store đang được cho là có hơn 700.000 ứng dụng với nhiều thể loại khác nhau. Tuy nhiên, để quyết định một ứng dụng có thể được đưa lên kho ứng dụng hay không, Apple có một chính sách kiểm duyệt hết sức ngặt nghèo để loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng đồng thời có nội dung không phù hợp. Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, ước tính đã có 5.000 ứng dụng không được Apple công khai trên App Store.

1. Bang With Friends

Bang With Friends xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1 năm ngoái dưới dạng một ứng dụng Facebook có cách hoạt động khá đơn giản. Người dùng chỉ cần đăng nhập Facebook, tìm đến những đối tượng mình quan tâm và gửi đi các lời mời về... “hẹn hò nhạy cảm”. Vì lí do nhạy cảm này, chỉ sau một tuần xuất hiện trên nền tảng iOS, Apple đã quyết định thẳng tay gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi App Store.

Đến nay, đội ngũ phát triển Bang With Friends đã tung ra một ứng dụng khác có tên Down cũng có chủ đề tương tự Bang With Friends nhưng đỡ nhạy cảm đi rất nhiều.

2. Obama Trampoline

Tưởng chừng như là một trò chơi vô hại nhưng Obama Trampoline cũng không thoát khỏi vòng kiểm duyệt của Apple. Trong trò chơi này, người dùng có thể lựa chọn các nhân vật trong chính phủ Mỹ và cho họ chơi trò... bật nhảy.

3. I Am Rich

Nếu muốn chứng tỏ mình là một người giàu có đến mức tiền... không biết để làm gì thì bạn có thể sử dụng ứng dụng I Am Rich đã từng có mặt trên iOS. Theo đó, ứng dụng này sau khi được mua về với mức giá 1000 USD chỉ có duy nhất chức năng là hiển thị một viên kim cương đỏ cùng dòng chữ “I Am Rich”.

Cho đến trước khi bị gỡ xuống, I Am Rich đã bán được 8 bản. Dẫu sao đây vẫn là món hời lớn cho các nhà phát triển ứng dụng này.

4. iBoobs

Apple có vẻ không thích các ứng dụng chứa các yếu tố quá nhạy cảm về mặt giới tính xuất hiện trên kho ứng dụng của mình và iBoobs là một trong số đó. Người dùng ứng dụng này chỉ có thể tương tác với nó qua duy nhất một thao tác là lắc máy và xem... chuyện gì sẽ xảy ra.

5. Pocket Girlfriend

Dường như được phát triển riêng dành cho dân “F.A”, “táo khuyết” cũng không để “cô bạn gái trong túi quần” này được hoàn thành sứ mệnh của mình bởi ứng dụng đã bị cấm cửa không lâu sau khi lên kệ. Lí do Apple đưa ra là Pocket Girlfriend sử dụng quá nhiều ngôn ngữ thô tục.

6. Ghetto Tweets

Cũng liên quan đến ngôn ngữ, Ghetto Tweets là ứng dụng sử dụng các thuật toán thông minh để chuyển các dòng tweet từ ngôn ngữ thường sang tiếng lóng trước khi đăng tải lên Twitter. Một phần do ngôn ngữ Ghetto Tweets sử dụng không lành mạnh nên nó đã bị gỡ xuống.

7. Baby Shaker

Một ứng dụng vô cùng kì quặc, thậm chí có phần vô nhân đạo là Baby Shaker cũng đã vô tình lọt qua khâu kiểm duyệt của Apple và được bán ra với giá 0,99 USD. Ứng dụng kì quặc này yêu cầu người dùng lắc iPhone cho tới khi hình ảnh em bé trên iPhone xuất hiện 2 dấu "X" ở mắt. Không lâu sau đó, Baby Shaker đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Store, Apple cũng đồng thời lên tiếng xin lỗi vì đã đưa ứng dụng này lên chợ ứng dụng của họ.

8. Me So Holy

Cho phép người dùng ghép ảnh mặt người bất kì vào hình các nhân vật tôn giáo, Me So Holy đã bị Apple gỡ xuống với lí do chứa các nội dung nhạy cảm liên quan đến tôn giáo. Được biết, bên cạnh Me So Holy, Apple cũng gỡ xuống rất nhiều các ứng dụng có nội dung tương tự.

9. Phone Story

Phone Story là một trò chơi mang đến cho người chơi góc nhìn về mặt xấu của quy trình sản xuất điện thoại di động. Theo khẳng định của nhà phát triển, tất cả doanh thu của Phone Story sẽ được sử dụng để ủng hộ những người đang làm trong các nhà máy sản xuất smartphone. Với ý nghĩa đầy tính nhân văn như vậy, Phone Story vẫn bị cấm khỏi App Store. Tuy nhiên, hiện trò chơi này vẫn khả dụng trên Android.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)