Sau nhiều lần lộ diện, BlackBerry đã chính thức cho ra mắt chiếc Classic - một trong hai chiếc smartphone có bàn phím QWERTY “hoài cổ” của “Dâu đen” trong năm nay. Ngay từ khi ra mắt, smartphone đã nhận được khá nhiều sự chú ý của giới công nghệ cũng như người dùng, kì vọng thiết bị này sẽ giúp “hồi sinh” hãng điện thoại nổi tiếng một thời này. Một ngày sau khi ra mắt, Classic cũng đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến sẽ bán ra thị trường trong nước vào đầu năm sau.

Sự việc Sony Pictures bị tấn công ở nhiều tuần trước tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuần này, hãng phim của Sony đã bị đe dọa khiến hãng phải hoãn chiếu bộ phim The Interview – bộ phim hài nói về việc ám sát chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Điều này khiến Sony Pictures thiệt hại hết sức nặng nề và đang phải tìm cách đối phó.

Bên cạnh vụ Sony Pictures, các hãng bảo mật cũng đã phát hiện ra hàng loạt các mã độc, phần mềm độc hại,… nhắm vào những mục tiêu nhất định. Điển hình trong số đó có mã độc tấn công doanh nghiệp, quân đội và giới ngoại giao, lỗ hổng bảo mật tấn công các mạng di động, trojan Zeus nhằm vào ngân hàng trực tuyến các hệ thống thanh toán,… Và cũng không thể không kể đến lỗ hổng bảo mật RomPager khiến hàng triệu router nhiễm độc hay phần mềm có thể hack iCloud dễ dàng.

Trở lại với các thông tin liên quan đến thiết bị di động, vừa qua cũng đã ghi nhận nhiều cái tên mới trình làng. Về smartphone có Lumia 638, Blu Studio 7.0 màn hình 7 inch đầu tiên trên thế giới, Elephone P5000 pin “khủng”,… Về MTB có Huawei Honor T1, Fujitsu Stylistic Q335, LG Tab Book Duo. Về máy tính có mini PC E210Ultrabook siêu bền của Asus.

Cùng với đó, khá nhiều cái tên khác đang dần lộ diện, nổi bật như Xperia Z4, Xperia E4 của Sony, Hima của HTC, OnePlus One mini và cả phiên bản tiếp theo của Asus ZenFone .

Samsung tuy không ra mắt sản phẩm nào nhưng cũng vừa hé lộ một vài cái tên đáng chú ý, trong đó kể đến chiếc Z1 chạy HĐH Tizen và đặc biệt là chiếc Galaxy S6. Hiện thị phần điện thoại của hãng giảm đáng kể trong Q3/2014 và hãng dự kiến sẽ ngừng phát triển dòng Galaxy U trong thời gian gần tới đây.

Trong khi đó, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp dung lượng RAM và Touch ID cho iPhone mới. Táo khuyết cũng đã ngưng bán sản phẩm tại Nga do biến động kinh tế tại thị trường này.

Microsoft vừa qua đã hé lộ một số sản phẩm mới, đó là phiên bản kế nhiệm của Lumia 1320 và nhiều khả năng sẽ giới thiệu thiết bị thực tế ảo ở E3 2015. Trong tuần, hãng cũng đã tiến hành phát hành bản cập nhật Lumia Denim và sửa chữa Lumia 535 bị lỗi cảm ứng.

Trong nước, những thông tin liên quan đến người bán hàng trên MXH phải đóng thuế thu hút khá nhiều sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, Bộ Công thương ngay lập tức đã bác bỏ thông tin này.

Về thị trường di động, vừa qua đã ghi nhận màn giảm giá của hàng loạt sản phẩm, nhất là màn giảm giá sốc của Galaxy Alpha.




Bình luận

  • TTCN (0)