Galaxy S8 (trái) và Galaxy Note 7

Sau các ảnh phác thảo, ảnh trên tay mờ mịt và rất nhiều suy đoán, cuối cùng chúng ta cũng được thấy một tấm hình rõ nét, trực diện về Galaxy S8 của Evan Blass, người được mệnh danh là “vua tin đồn” của làng công nghệ. Một biên tập viên của báo The Guardian cũng lên tiếng xác nhận ảnh rất giống với thiết bị anh đã được cho xem.

Hai người đều có các nguồn độc lập để xác minh, vì vậy, hãy cùng phân tích các thông tin về Galaxy S8 từ bức ảnh này.

Cụm camera/cảm biến mép trên cùng

Galaxy S8 được đồn trang bị cảm biến mống mắt. Nhìn vào bức ảnh của Blass, nó có chung combo camera/cảm biến bên phải giống Note 7. Máy quét gồm một camera phía trước, có nhiệm vụ đọc mống mắt, trợ giúp bởi đèn LED để chiếu ánh sáng hồng ngoại lên mặt người dùng.

Phía bên trái là camera selfie và đèn LED thông báo cùng với cảm biến ánh sáng xung quanh và lân cận.

“Cao, to, đẹp trai”

Đây là ấn tượng đầu tiên mà người xem có được khi nhìn vào ảnh Galaxy S8. Đáng chú ý nhất là tỉ lệ màn hình của máy, theo tin đồn định dạng 2:1 có tên Univisium. LG đã đưa nhà phát minh Univisium, Vittorio Storaro, lên sân khấu khi giới thiệu G6 để giải thích về định dạng mới.

Dường như Univisium sẽ ồ ạt xuất hiện trên các flagship 2017, khiến thiết bị trở nên cao hơn, hẹp hơn nhưng dễ sử dụng hơn bằng một tay. Nó cũng hỗ trợ tính năng chia màn hình cốt lõi trong Android Nougat.

Tỉ lệ màn hình/thân máy “điên rồ”

Loại bỏ nút home, giảm diện tích mép trên, mép dưới cho phép thiết bị dùng màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể của S8 không lớn hơn S7 hay S7 Edge. LG G6 vừa ra mắt là một ví dụ cho tỉ lệ màn hình so với thân máy xuất sắc nhất đến thời điểm này (80%). Tuy nhiên, Samsung Galaxy S8 được đồn sở hữu tỉ lệ lên tới 83%.

Thay đổi trong màn hình cong

Theo tin đồn, Galaxy S8 không dùng màn hình phẳng mà chuyển sang màn hình cong. Dù vậy, đường cong trên thiết bị sẽ được giảm so với S7 edge. Mục đích của thay đổi là tránh các thao tác chạm nhầm cũng như tăng tính thẩm mĩ cho S8 để không làm “fan” của màn hình phẳng nổi giận. Nó giống như những gì Samsung đã làm với Note 7 và mô hình thiết kế đối xứng của nó.

Giao diện Edge UX

Pull tab Edge UX của Samsung thể hiện rõ nét trong hình ảnh Galaxy S8. Giao diện Edge UX được mở rộng hơn trước và tốn nhiều không gian hơn. Nhờ đó, người dùng có thêm cột ứng dụng hoặc sử dụng phần không gian trội thêm cho các tiện ích tùy chỉnh.

Phím kích hoạt Bixby

Mọi người đều đặt cược vào trí tuệ nhân tạo và Samsung không muốn bị tụt hậu so với Google Assistant, Cortana, Alexa hay Siri. Đó là lí do hãng được cho là sẽ giới thiệu Bixby trên Galaxy S8, dựa trên công nghệ của Viv Labs mua lại không lâu trước đó. Samsung thiết kế phím cứng riêng để kích hoạt Bixby trên S8 và chúng ta thấy nó ở bên cạnh trái của máy, ngay bên dưới phím âm lượng.

Đây là ý tưởng không tệ vì nhờ vậy, bạn không phải “hét” vào chiếc điện thoại để gọi trợ lí ảo ra tại những nơi cần sự yên lặng. Hành động đó sẽ khiến mọi người nhìn bạn như một kẻ kì quặc.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)