Sau khi hồi phục, cuối cùng Skype đã giải thích trên heartbeat rằng người dùng Windows chính là thủ phạm của sự cố gián đoạn 36 giờ của Skype. Khá hài hước, nhưng hãy cũng tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Ngày thứ ba vừa qua, Microsoft phát hành bản cập nhật hàng tháng của mình. Đa số người dùng Windows sẽ tự động tải về hôm thứ tư, và áp dụng các miếng vá sau khi khởi động lại máy vào sáng thứ năm. Việc khởi động lại máy hàng loạt dẫn đến việc đăng nhập hàng loạt vào Skype, làm quá tải hệ thống.

Đồng thời, khi máy tính khởi động lại, nó tự loại bỏ mình ra hệ thống mạng P2P. Mặc dù mạng P2P của Skype có cơ chế tự ổn định, nhưng trước sự xáo trộn quá lớn, thêm vào là một bug của hệ thống, dẫn đến sự tê liệt hoàn toàn. Hoàn toàn không có dấu hiệu nào về sự tấn công từ chối dịch vụ của hacker.

Cũng trong blog trên, Villu Arak có nói Skype đã nâng cấp hệ thống để đảm bảo lỗi tương tự sẽ không tái diễn. Đồng thời Arak cũng chỉ ra rằng, rất ít công nghệ hoặc mạng truyền thông nào hiện có thể đảm bảo sự hoạt động không gián đoạn.

Hải Nam




Bình luận

  • TTCN (0)