Viettel Media mở dịch vụ iBook cho phép người dùng tải sách về di động qua tin nhắn.

Trung tâm Viettel Media vừa ra mắt dịch vụ đọc sách trên di động iBook, cho phép cả những di động không có hệ điều hành đọc được sách điện tử.

Ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc của Viettel Media cho biết giải pháp iBook cho phép các di động không cần hệ điều hành cũng có thể đọc sách điện tử. Tất cả các định dạng file sách, truyện đều là file java dung lượng nhỏ, 100 trang tài liệu Word khi chuyển sang file java chỉ có 150 KB. Với kích thước như vậy, những điện thoại có bộ nhớ nhỏ, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài cũng có thể đọc sách điện tử.

Điều kiện để sử dụng giải pháp iBook là di động hỗ trợ Java và kết nối GPRS, không cần hệ điều hành hoặc các phần mềm như Word, PDF. Để tải sách trực tuyến, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn nội dung IB gửi tới số  8062 và nhận một đường link wap. Khách hàng mở đường link đó và truy cập vào mục sách và truyện. Muốn chọn sách hay truyện nào người dùng chỉ cần click vào chữ Download để tải về và cài vào máy điện thoại. Khi đã tải về máy người sử dụng có thể mở ra bất cứ lúc nào, dễ như mở một bài nhạc đang có trên máy ĐT của mình.

Viettel Media cho biết bắt đầu cho người dùng sử dụng iBook từ ngày 23/2 với giá mỗi lần tải sách và truyện là 2000 đồng. Viettel Media hiện có trên 1000 đầu sách và truyện cho người dùng eBook tải về. Số lượng sách và truyện này sẽ tiếp tục được bổ sung trong thời gian tới.

Theo ông Huy, giải pháp đọc sách iBook có nhiều điểm hấp dẫn hơn so với wapsite. Trên wapsite thì khách hàng sẽ phải phụ thuộc vào GPRS, việc Wap đó sống hay chết là phụ thuộc nhà cung cấp. Trong khi dùng iBook chỉ cần download 1 lần là khách hàng sẽ yên tâm rằng có thể đọc bất cứ lúc nào vì file đã nằm sẵn trong máy, nên độ lưu trữ dành cho khách hàng khá cao và được lâu dài tùy thuộc vào ý muốn của khách hàng. Theo đó, chi phí tải 1 lần qua đường download sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí vào GPRS để đọc liên tục 100 trang word, và băng thông khách hàng sử dụng sẽ có thể giảm 5-10 lần.

Ngoài ra, iBook còn được bổ sung khá nhiều tính năng mới lạ, cuốn hút người sử dụng như có thể xoay sách, truyện để đọc theo chiều dọc hoặc chiều ngang của máy điện thoại; thay đổi màu nền hoặc màu font chữ theo ý muốn; chỉnh lại khoảng cách giữa các dòng, thông báo đã mở file đó mấy lần và tổng thời gian đọc sách là bao nhiêu. Để giảm độ sáng của màn hình và tiết kiệm pin thì với một số dòng máy, IBook có thể chỉnh lại độ sáng nền, đặt chế độ tự nhảy trang kế tiếp khi đang đọc, tính theo giây.

Đại diện Viettel Media cho hay trong thời gian sắp tới khi mạng 3G được triển khai, trung tâm sẽ bổ sung thêm tính năng mới cho iBook, cho phép người dùng có thể trao đổi mua bán và lựa chọn các thể loại sách hoặc truyện như trong thư viện và thậm chí có thể nghe truyện trực tuyến thay vì phải đọc như hiện nay.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)