Kể từ tháng 4/2009, chủng loại chip do Intel sản xuất sẽ được thể hiện ngay ở logo của sản phẩm

Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới vừa bất ngờ tung ra bộ logo sản phẩm mới với khả năng phân loại sản phẩm bắt đầu áp dụng từ tháng 4/2009.

Bộ nhãn hiệu sản phẩm mới sẽ bao gồm các ký tự tên sản phẩm được dập nổi cùng với một “đường cong” ở phía góc trên bên phải.

Cùng với việc có logo riêng cho mỗi sản phẩm chip, Intel cũng đưa ra các phân loại cho các hệ thống được xếp hạng theo số sao, bắt đầu từ 1 sao (dành cho dòng sản phẩm cấp thấp) và cao nhất là 5 sao.

"Mục đích chính của bộ logo sản phẩm mới này là để giúp cho các khách hàng của chúng tôi khi đi mua hàng tại Best Buy (chuỗi cửa hàng bán lẻ), họ sẽ không cần phải mất quá nhiều công phân biệt đâu là sản phẩm Centrino, Core, Celeron, Core 2 Duo, Core 2 Quad… nữa" Bill Calder – người phát ngôn của Intel lý giải.

Tuy nhiên, theo các hãng bán lẻ máy tính xách tay, việc phân loại quá chi tiết này của Intel đang gây khó cho họ bởi từ trước đến nay, họ chỉ cần treo biển sản phẩm máy tính này sử dụng chip Intel, Nvidia hay Advanced Micro Devices.

Người phát ngôn Bill Calder cũng tiết lộ rằng Intel đang trong quá trình “đơn giản hóa đến mức tối đa nhãn hiệu sản phẩm”. "Khi chúng tôi chính thức phát hành sản phẩm Core i7, khi đó Intel sẽ chỉ còn một thương hiệu duy nhất là Core và hiện nay chúng tôi đang đi theo hướng đó" Calder nói. Cũng theo người phát ngôn này, dòng chip giá rẻ dành cho netbook Atom sẽ không hề có sự thay đổi nào nhưng dòng chip Nehalem dành cho máy chủ hiện đang được gọi tên là "Xeon" cùng với một ký tự và một số đứng trước có thể sẽ được đặt tên lại để hình thành một “họ” các sản phẩm được sản xuất theo cấu trúc Nehalem giống như dòng chip Core i7.

Theo ICTnews (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)