Mới đây, Cisco đã trình làng những sản phẩm không dây sử dụng chuẩn không dây thế hệ mới IEEE 802.11n mặc dù hãng đã từng khẳng định rằng chuẩn draft này sẽ khó có thể được sử dụng trong doanh nghiệp.

Nhưng có vẻ như cơn lũ sản phẩm 802.11n của các đối thủ đã khiến Cisco phải nhảy vào cuộc.

Sản phẩm lần này của Cisco gồm có điểm truy cập không dây modular - Aironet 1250 series, bộ điều khiển mạng LAN không dây 48 Gbps - Catalyst 6500, và các dịch vụ không dây với Unified Wireless Network Release 4.2.

Cisco cho biết Aironet 1250 Series là điểm truy cập không dây được chứng nhận chuẩn 802.11n draft 2.0 đầu tiên của ngành công nghiệp với sự hợp tác của Intel.

"Đảm bảo tính tương thích và hiệu suất là những điểm quan trọng nhất khi thông qua một công nghệ không dây thế hệ mới" - Randy Nickel, Giám đốc phụ trách marketing không dây của Intel, phát biểu.

"Cisco và Intel đã hợp tác cùng nhau để đảm bảo rằng việc triển khai công nghệ 802.11n của các doanh nghiệp sẽ không gặp trở ngại nào".

Trường đại học Duke ở Carolina, Mỹ là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng điểm truy cập Aironet 1250 Series của Cisco.

"Sinh viên sẽ sử dụng mạng không dây cho những ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như video, media, và một số công nghệ đòi hỏi nhiều dữ liệu khác" - Giám đốc thông tin trường đại học Duke cho biết.

"Những thử nghiệm của chúng tôi với công nghệ 802.11n của Cisco cho thấy nó hoàn toàn đáng tin cậy trong việc phân phối băng thông không dây cho nhu cầu di động cao của chúng tôi".

(theo 24h.com.vn) 




Bình luận

  • TTCN (0)