Viettel cho rằng việc so sánh giá cước như thế này là cạnh tranh không lành mạnh

Sau Viettel “tố” MobiFone, đến lượt EVN Telecom “tố” Viettel lôi kéo khách hàng không lành mạnh, tạo nên bầu không khí nặng nề trên thị trường viễn thông Việt Nam. Đồng thời, MobiFone cũng đã có câu trả lời cho Viettel.

MobiFone – Viettel: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Ngày 17/6, Viettel gửi công văn tới Thanh tra Bộ TT&TT và Bộ Công Thương tố cáo MobiFone đã có hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Cụ thể MobiFone đã so sánh biểu giá cước mới áp dụng từ 2/6 của MobiFone và biểu giá cước áp dụng ngày 1/6 của Viettel Telecom thì mức giá cước của MobiFone thấp hơn 10 đồng một phút ở tất cả các gói cước tương tự như nhau. Riêng cước thuê bao tháng, mức giá áp dụng cho MobiFone thấp hơn 1.000 đồng.

Thêm vào đó, tại Hải Dương, MobiFone thực hiện bán hàng lưu động trên địa bàn xã, thôn với chương trình “Đổi sim mạng khác lấy sim MobiFone có 230.000đ trong tài khoản”.

Trong thông tin gửi báo chí ngày hôm qua, phía MobiFone cho biết không có chủ trương thực hiện việc quảng cáo so sánh trực tiếp về giá cước giữa MobiFone và Viettel. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc trên MobiFone đã chấn chỉnh ngay lập tức và đã yêu cầu các đại lý, điểm bán rà soát và tháo gỡ tất cả các poster nói trên.

Về việc Đổi sim, MobiFone cho biết đã nhận thấy chương trình này không hợp lệ, nên chính thức dừng triển khai từ ngày 11/6/2009. MobiFone cũng đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới đối thủ - hành động chưa từng xảy ra trên thị trường viễn thông cho đến nay.

“Chúng tôi xin khẳng định chúng tôi không hề có một ý đồ chủ quan nào trong việc tạo ra một môi trường cạnh tranh thiếu lành mạnh. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi chương trình khuyến mại trên đã gây ảnh hưởng tới các mạng khác”, đại diện MobiFone nói.

Tuy nhiên, đại diện MobiFone cũng cho biết họ hiện cũng là “nạn nhân” của việc so sánh giá cước trực tiếp khi Viettel có các tài liệu hướng dẫn so sánh giá gói cước SumoSim với gói Momo của MobiFone và gói Alo của VinaPhone.

EVN Telecom “tố” Viettel lôi kéo thuê bao E-Com

Rắc rối giữa các doanh nghiệp viễn thông không dừng lại ở đó. Chiều nay, ngày 19/6/2009, EVN Telecom lại “tố” Viettel kéo thuê bao vô tuyến cố định E Com để sử dụng HomePhone.

Ông Phan Sỹ Nghĩa, Phó Giám đốc EVN Telecom thông tin cho báo chí rằng: “Trong thời gian vừa qua, đại lý của Viettel đến tận nhà các thuê bao E-Com của EVN Telecom để ‘dụ’ họ rời mạng của EVN Telecom. Khi khách hàng nói chúng tôi đã đăng ký thuê bao của EVN Telecom rồi thì họ [đại lý Viettel -PV] nói rằng sẽ tặng máy [HomePhone], cho tiền và đưa cho máy của EVN Telecom cho họ để họ làm thủ tục rời mạng giúp. Lúc đó tôi đã phải gọi cho Viettel nói làm thế là không được. Chúng tôi đã phải bắt mấy vụ như thế này và đưa ra cho công an để khởi tố”.

Viettel: Chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”

Trao đổi với ICTnews về vấn đề phản ánh của MobiFone và EVN Telecom, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Viettel có tới 40.000 cộng tác viên bán hàng và thừa nhận không thể tránh khỏi một vài người làm việc lôi kéo khách hàng như EVN Telecom phản ánh để được hưởng hoa hồng.

“Không thể nói được rằng một nhân viên ngành điện đi ăn cắp điện thành ngành điện đi ăn cắp điện được. Chúng tôi khẳng định không hề có công văn hướng dẫn chỉ đạo về vấn đề đó giống như MobiFone. Không bao giờ Viettel tổ chức ồ ạt như một phương thức để làm việc như vậy. Nếu có trường hợp đó xảy ra thì đó là hành động tự phát của các cá nhân do họ không nhận thức được”, ông Nguyễn Việt Dũng nói.

Liên quan đến việc MobiFone phản ánh về so sánh giá cước trực tiếp về dịch vụ Sumosim với các mạng di động khác, ông Nguyễn Việt Dũng cho biết, đó là văn bản nội bộ của Viettel để cho đội ngũ bán hàng hiểu dịch vụ chứ không phải là quảng cáo.  

Trước sự việc Viettel “tố” MobiFone cạnh tranh không lành mạnh, Thanh tra Bộ TT&TT cho biết đã nhận được văn bản từ phía Viettel. Thanh tra Bộ sẽ mời từng doanh nghiệp lên để trình bày về vấn đề này trước khi có quyết định chính thức.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)