Doanh thu Chợ điện tử quý II/2009 đã bằng cả năm 2008. Ảnh chụp màn hình trang web Chợ điện tử.

Tổng giám đốc liên doanh Chợ điện tử - eBay cho rằng một bài báo đã "giết" Chợ điện tử trong khi họ vẫn đang sống khỏe.

Bài viết Những dự án CNTT “chết” trước kỳ vọng đăng trên báo điện tử Vietnamnet mới đây về 4 dự án CNTT một thời được ca tụng là “cột mốc”, “bước ngoặt” trong lĩnh vực CNTT nhưng cuối cùng không được như kỳ vọng, gồm Chợ điện tử, bộ máy tìm kiếm Monava.vn, trang web Nhacso.net và game trực tuyến Chaos Age. Sau khi đăng tải, bài báo này đã ngay lập được phát tán trên mạng và được nhiều báo điện tử, trang thông tin điện tử sử dụng lại.

Phản ứng về nội dung liên quan đến Chợ điện tử trong bài báo, ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Chợ điện tử cho rằng “một phần nội dung bài báo nói trên hoàn toàn thiếu khách quan và thiếu thiện chí, thậm chí là ác ý, một số thông tin trong bài báo là dựa trên những tin đồn không chính thống, hoặc sử dụng những công cụ so sánh thiếu tính toàn diện".

Theo ông Bình, tác giả bài báo chỉ sử dụng một thước đo duy nhất là Alexa vốn đã bị nhiều báo chí chỉ trích là lệch lạc và thiếu toàn diện, chỉ so sánh được một cách tương đối về số lượt truy cập (web traffic) trong khi chỉ số quan trọng nhất đối với một website thương mại điện tử thực thụ phải là số lượt và tổng giá trị giao dịch (GMV) được kiểm chứng và việc bảo vệ người mua, chứ không phải là chạy đua theo lượt truy cập.

Mô hình hoạt động của ChợĐiệnTử.vn theo hướng sàn giao dịch thương mại điện tử đầy đủ và hoàn toàn trực tuyến (theo mô hình eBay) chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam, hoàn toàn khác biệt với các website khác theo mô hình cộng đồng rao vặt hoặc so sánh giá.

Vì vậy, ông Bình cho rằng “việc giật tít mang tính giật gân “chết trước kỳ vọng” là hoàn toàn vô lý, có thể gây hiểu nhầm là sản phẩm của chúng tôi “sắp chết”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp đồng thời tạo ra tiền lệ nói xấu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp”. Trong khi đó, Chợ điện tử đang “tăng trưởng gấp nhiều lần trong những năm qua và đang phục vụ tốt nhu cầu của thị trường”.

Theo công bố của Chợ điện tử, trong quý II/2009, tổng giá trị giao dịch trên Chợ điện tử đã bằng cả năm 2008, đạt trên 150 tỷ đồng và tăng gấp rưỡi quý I/2009 (đạt trên 100 tỷ đồng).

ChợĐiệnTử.vn là một trong chuỗi 6 sản phẩm và dịch vụ về thương mại điện tử của Công ty cổ phần phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft), hiện là sàn giao dịch TMĐT hoàn toàn trực tuyến trên mạng Internet sầm uất, phục vụ gần 300.000 người tiêu dùng và trên 2.000 doanh nghiệp giao thương mua bán ổn định hàng ngày với doanh số giao dịch gần 2 triệu USD/tháng, ước chiếm hơn 25% thị phần thương mại điện tử người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) và doanh nghiệp với người người tiêu dùng (B2C) tại Việt Nam.

ChợĐiệnTử.vn đã được tập đoàn eBay chọn là sàn giao dịch đại diện tại thị trường Việt Nam và đã nhận được đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Việt Nam và tập đoàn SoftBank.

Về bài viết này, ông Bình cho biết Chợ điện tử sẽ khiếu nại lên Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Lúc đọc bài kia có CĐT thấy cũng lạ lạ. Một website có hạng Alexa 10k mà bảo là “chết” thì cũng khó hiểu!

Lê Hà Giang  3

Phản hồi từ CĐT

Công nhận, CĐT vẫn tổ chức các sự kiện ầm ầm,báo đài, truyền hình vẫn đưa tin phát sóng đó thôi, đang sống nhăn nhở mà đọc bài báo thấy bảo chết thì thấy lạ quá. Sao giờ nhà báo lại đưa tin không kiểm chứng vậy nhỉ