Cũng như hầu hết mọi thứ khác... một số iPhone được sản xuất từ Trung Quốc, nhưng phải tới tháng 9 iPhone mới chính thức được phân phối ở các cửa hàng tại nước này

Theo thời báo kinh doanh quốc tế, Unicom - tập đoàn viễn thông lớn thứ hai TQ, đã thanh toán khoảng 10 tỉ Nhân dân tệ (1,46 tỉ USD), để mua 5 triệu chiếc iPhone của Apple.

Lô hàng đầu tiên của những chiếc điện thoại này sẽ đến tay các khách hàng TQ vào tháng tiếp theo, sau đó Unicom sẽ cho đăng tải hình ảnh iPhone và bán tại các cửa hàng của mình.

iPhone không hề lạ lẫm đối với người TQ, những chiếc iPhone vận chuyển theo hình thức “hàng xách tay” đã xuất hiện tại đây từ lâu, còn những chiếc iPhone nhái được bán đầy trên đường phố.

Yu Zaonan, chuyên gia quản lý của bộ phận phát triển khách hàng China Unicom nói họ mong muốn 5 triệu chiếc iPhone sẽ lôi kéo một lượng khách hàng mới cho công ty và thu hẹp khoảng cách với China Mobile.

So với tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc, Unicom vẫn còn kém xa rất nhiều cả về số lượng người dùng và về lợi nhuận.

Hiện không rõ các phiên bản iPhone dành cho thị trường TQ sẽ là 3G hay 3GS, tuy nhiên, Yu Zaonan cho hay iPhone 8 GB sẽ có giá 2.400 NDT (350 USD) và giá sẽ là gấp đôi cho phiên bản iPhone 16 GB.

Unicom hi vọng những khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ của họ sẽ là những người có khả năng chi trả cao.

Theo Tiền Phong (CNET)



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Giá iPhone 8GB =350 USD, 16GB gấp đôi =700 USD rồi cộng thêm cái hợp đồng với China Unicom nửa! Smile thôi thì xài hàng "lậu" , hàng bẻ khóa trên thị trường còn hơn.
Bao giờ người dùng Việt Nam xài được iPhone "hợp pháp" nhỉ!? Smile
China Mobile có 471 triệu người sử dụng, riêng China Unicom 135 triệu người sử dụng cũng gấp hơn 1,5 lần dân số Việt Nam rồi! Smile