Booklet 3G hình dáng "bóng bẩy" nhưng giá mắc

Booklet 3G của Nokia sẽ xuất xưởng trong thời gian tới kèm theo HĐH Windows 7 với giá 816 USD chưa kể thuế và trợ giá. Nhưng theo PC World, giá của dòng sản phẩm này quá mắc khiến nhiều khách hàng phản ứng dữ dội. Liệu Booklet 3G có thể “chen chân” vào thị trường netbook hay không?

Theo các nhà nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, tăng trưởng của dòng Mini-note PC (hay còn gọi là netbook) trong quý II/2009 vừa qua đạt trên 40%, đây là sự tăng trưởng gấp đôi so với những dòng notebook chỉ chiếm vỏn vẹn 20%. Netbook thực sự đang là dòng được bán trên thị trường với mức tăng lên chóng mặt.

Rõ ràng hiện nay, Booklet 3G của Nokia đang là dòng có "sức hút" lớn nhất trên thị trường netbook đang ngày càng "sôi động" với nhiều mẫu mã cải tiến đáng nể. Điểm nổi bật đầu tiên mà dòng Booklet 3G là khả năng "chịu đựng" được thời gian làm việc 12 giờ không ngừng nghỉ, mà hiện nay một số hãng vẫn chưa làm được.

Giá cao liệu có "cao" không?

Việc nhiều khách hàng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng dòng netbook đơn giản vì các dòng này đều có thể làm được những nhu cầu của họ, có thể họ sẽ rất thích Booklet 3G với kiểu dáng "sang trọng" được bao bọc một lớp khung nhôm chưa đầy 2 cm, màn hình hiện thị nhỏ gọn chỉ 10-inch và độ phân giải cao. Nhưng giá mà Nokia đưa ra đã làm họ quá “sốc”. Trong khi đó các dòng tương tự như Acer, Asus, HP, hay Samsung chỉ dừng lại ở mức khoảng 350 - 500 USD.

Booklet 3G được hãng trang bị bộ vi xử lý Atom Z530 của Intel với tốc độ xử lý 1,6 GHz, RAM 1 GB, một ổ cứng 120 GB. Bên cạnh đó, Booklet 3G còn được trang bị pin 6 cell sử dụng 12 giờ, 3 cổng USB, cổng ra VGA, webcam khiêm tốn 1,3 Mpx và cổng Ethernet hiện nay có ở hầu các netbook... Đó chỉ ngang hàng với các netbook thông thường bị coi là "mắc" đến vài trăm đô la.

Bạn có thể sở hữu các dòng netbook "quyến rũ, nhỏ và rẻ"

Có thể Booklet 3G kích thước khá mảnh mai, nhưng giá cả thì không thể thay đổi. Trên thực tế, với số tiền 816 USD, bạn có quyền lựa chọn cho mình những dòng netbook sang trọng hơn rất nhiều. Chẳng hạn như trên các cửa hàng được bán trên HP Official Store, chiếc netbook Pavilion dv7t của HP với bộ vi xử lý Core 2 Duo T6500 của Intel tốc độ 2,1 GHz, RAM 2 GB và ổ cứng lên tới 250 GB, màn hình 17,3-inch, độ phân giải 1600x900 ... giá bán rẻ hơn 800 USD.

Giá thành rẻ đi đôi chút sẽ làm cho khách hàng "gần gũi" hơn với các dòng sản phẩm đang góp mặt trên thị trường. Có thể netbook của Nokia sẽ vẫn phải chi phí cao hơn và ngay cả khi giá thành của nó dừng lại ở mức thấp hơn khoảng 400 đến 500 USD cùng với 2 năm bản hợp đồng sử dụng băng thông mạng di động... thì được coi là có thể chấp nhận được.

Booklet 3G có thể truy cập mạng Internet sử dụng mạng băng rộng HSPA hay mạng Wi-Fi chuẩn 802.11n. Tuy nhiên, Booklet 3G sẽ không được hãng tích hợp sẵn bộ modem.

Sản phẩm Booklet 3G sẽ được hãng Nokia bán ra vào quý IV tới đây.

Nguyễn Tiến Hoàng (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

dv7t màn hình 17", CPU T6500 được xem là netbook?

Apple sản xuất tablet chứ mà làm netbook chắc cũng bị so sánh như vậy.

Modem giờ có mấy ai cần nữa. 3G, Wi-Fi, GPS là đủ rồi. Hơn nữa con này chắc là sẽ bán kèm hợp đồng thôi. Giá của nó đắt hơn iPhone tí chút. Có thể là một sự lựa chọn tốt đây Big Grin