Hôm qua, Microsoft đã công bố việc thiết kế lại lớn nhất trong vòng một thập kỉ qua của MSN. Dù đang mất dần thị phần, nhưng MSN vẫn còn nằm trong danh sách 10 Website hàng đầu thế giới. Người dùng MSN chiếm đến 45% thị phần của Bing. Microsoft vừa không muốn MSN tiếp tục sa sút, vừa muốn tạo dựng một hình ảnh mới cho trang web trứ danh của họ.

Hiện tại người dùng có thể “xem mặt” MSN mới của Microsoft được giới thiệu công khai tại preview.msn.com. Đầu năm tới, trang web này sẽ chính thức đến với hơn 100 triệu người dùng Mĩ.

Hiện tại, MSN mới cho ta một cảm giác về sự sắp xếp hợp lí và dể sử dụng hơn trang chủ mới của Yahoo, ít tùy biến hơn và cũng là ít lộn xộn hơn iGoogle. Thanh công cụ tìm kiếm của Bing được đặt ngay đầu trang và cả những mục khác nếu cần có sự tìm kiếm, một “chú bướm MSN” trang nhã và cách điệu hơn -- đó là hai điểm cuốn hút mắt bạn ngay khi truy cập đến, ngoài ra sự đơn giản trong màu sắc cũng tạo cảm giác thoải mái nhưng không hề đơn điệu.

 

Có thể nói, tại thời điểm này, phiên bản MSN mới không phải là hoàn hảo nhưng là một cổng thông tin trực tuyến tốt. Đây là điều mà nhiều người dùng trông đợi vào lần nâng cấp này của MSN.

Tích hợp Facebook và Twitter

Do sự phổ biến của Facebook và Twitter, không có gì ngạc nhiên khi một trong những bổ sung lớn cho MSN mới sẽ tích hợp với 2 mạng xã hội này.

Các công cụ Facebook khá tốt, cho bạn trạng thái cơ bản và cập nhật tài khoản của bạn mong muốn từ một liên lạc bên ngoài Facebook. Tuy nhiên,Twitter được tích hợp trong MSN lại gặp nhiều vấn đề hơn, để sử dụng tốt trình duyệt của bạn cần một công cụ hỗ trợ như TwitterFox (bây giờ là Echofon) trên Firefox hay thanh công cụ Twitter trên trình duyệt Flock. Không có tính năng nào được thêm cho Twitter trên MSN, thiếu cả những tính năng cơ bản như trả lời tin nhắn trực tiếp, tự động cập nhật feed.

Hotmail

Việc tích hợp hotmail hiển nhiên là một phần trong những tính năng của MSN mới. Tuy nhiên, nếu muốn có nhiều tùy chọn hơn là chỉ mỗi việc tích hợp hotmail, có lẽ bạn phải đợi đến khi MSN chính thức ra mắt vào đầu năm tới, hiện tại thì việc tích hợp này chưa mang lại một điều gì đặc biệt.

Thời tiết và tin tức địa phương

MSN mới có một mục lớn cho các tin tức địa phương và thời tiết, đó là hiển nhiên, nhưng còn nhiều điều tuyệt vời nữa. Có tùy chọn để tự động thiết lập vị trí của bạn dựa vào điểm truy cập không dây đang dùng (tương tự như tính năng của Google My Location). Đó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để tự động cập nhật cho bạn về môi trường xung quanh mới của bạn khi đi du lịch, và bạn cũng có thể tự thiết lập địa phương nếu như muốn theo dõi một vị trí khác, theo dõi tin tức và thời tiết trước khi trở về nhà sau chuyến du lịch chẳng hạn.

Microsoft đã cố gắng để gia tăng thị phần trong thị trường trực tuyến đang bị thu hẹp nhanh chóng của mình. Việc tung ra Bing là một bước trong hướng đi đó. Mặc dù, đã không đảo ngược kết quả, nhưng nó cho phép Microsoft để đạt được một số đà rất cần thiết. Việc thiết kế lại MSN là một chuyển động tích cực khác.

Hiếu Tròn (Theo PC Worldtechie-buzz)




Bình luận

  • TTCN (0)