Mới đây, theo một số nguồn tin đến từ Đài Loan, nơi sản xuất iPhone thì một bản hợp đồng mới giữa Apple và hãng sản xuất phần cứng cho iPhone đã hé lộ khả năng sẽ có iPhone chạy song song hai công nghệ mạng phổ biến hiện nay là GSM và CDMA. Ở Mĩ thì AT&T đang phân phối iPhone và có thể sẽ thêm nhà mạng Verizon phân phối iPhone chạy mạng đôi này.

Apple đang muốn mở rộng thị phần và giúp khách hàng ở Mĩ đang dùng mạng CDMA có thể dùng iPhone vì vậy thông tin này có thể thành sự thật. Và nếu điều này xảy ra thì AT&T sẽ không còn độc quyền phân phối iPhone tại Mĩ nữa mà thêm vào đó sẽ là Verizon hoặc bất kỳ nhà mạng CDMA nào đạt được thỏa thuận với Apple để phân phối iPhone.

Phiên bản iPhone “lai” này có thể sẽ là bản World, tức là có thể dùng được với mọi mạng trên thế giới, công nghệ CDMA mà nó sẽ sử dụng là CDMA2000. Để giúp iPhone có thể chạy cả hai công nghệ mạng này thì Apple đã đặt Qualcomm sản xuất chip “lai” riêng dành cho iPhone.

Phiên bản iPhone “lai” còn được cho rằng sẽ có kích thước bé hơn và nhẹ hơn so với iPhone hiện tại. Với phiên bản iPhone hiện nay, kích thước màn hình là 3,5" thì với phiên bản “lai” nó sẽ có màn hình 2,8".

Ngọc Dũng (theo AppleInsider)



Bình luận

  • TTCN (0)