Điểm bán thẻ cào điện thoại, wifi ngay trong Nhà thi đấu. Ảnh: Phạm Quân.

Tại thủ đô Vientiane, danh từ “Wi-Fi miễn phí” gần như không tồn tại. Ngay cả phòng Báo chí tại sân vận động quốc gia Lào cũng vậy. Mặc dù vẫn có sóng Wi-Fi nhưng muốn vào Internet, bạn phải... mua thẻ cào để nạp tiền.

Nếu không có thiết bị bắt Wi-Fi 3G, bạn phải sử dụng Wi-Fi của Ban tổ chức để có thể vào Internet từ chiếc Laptop với giá không hề rẻ chút nào. Một thẻ cào Wi-Fi one4Click mệnh giá 50.000 kip (khoảng 125.000 đ) thì chỉ có thể vào Internet trong 4 tiếng đồng hồ.

Đặc biệt là những tình nguyện viên có thể chạy đi mua hộ những phóng viên có nhu cầu gửi tin, bài, ảnh về Việt Nam gấp. Thế nhưng họ cũng chẳng cảnh báo về việc khi truyền xong tin, bài thì phải logout ra ngay. Nhiều phóng viên khi gửi email về tòa soạn lại quay sang chỉnh sửa ảnh, viết bài mà quên không thoát khỏi mạng. Vậy là Wi-Fi cứ chạy và tiền thì cứ bị trừ. Có muốn thắc mắc hỏi các tình nguyện viên tình họ chỉ lắc đầu và đành bỏ tiền ra mua thêm thẻ cào khác.

Một điều bất tiện nữa là thẻ cào Wi-Fi tại sân vận độn quốc gia khác thẻ cào ở làng vận động viên, Trung tâm thể thao Lào Itec… Có nghĩa là trong túi lúc nào cũng phải có khoảng 2-3 thẻ cào Wi-Fi để khi tới các địa điểm thi đấu có thể vào mạng Internet làm việc.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

125k (7 USD) cho 4 giờ xài Wi-Fi là rất rẻ so với giá ở các nước phát triển. Đã thấy đang vào Wi-Fi mà đi loay hoay chạy Photoshop thì xem như đã thu được một bài học tốt Wink

Không biết thiết bị Wi-Fi 3G là thiết bị gì. Nhưng 2-3 tháng trước trước thấy Viettel đã triển khai 3G ở Lào rồi mà Big Grin

sam_jack  24

pv viet nam thuoc cac nuoc phat trien ah???

Hải Nam  30903

VN không phải nước phát triển, Lào càng không. Nước phát triển thì giá cước viễn thông rẻ hơn nhiều (mọi người toàn nói cước viễn thông của VN thuộc hàng cao nhất thế giới mà). Tức là thông thường thì giá cước ở VN, Lào phải cao hơn ở các nước phát triển.

Còn có tài trợ, hoặc đang thử nghiệm thì không tính.

Bản thân mình cho rằng ở một số nơi như vậy thì nên có Wi-Fi miễn phí. Nhưng mà nếu không miễn phí, thì giá ở trên là không đắt. Chẳng qua là người VN quen với trà đá hay cà phê Wi-Fi rồi mà thôi.