Mark Bolger, giám đốc bộ phận marketing, đứng bên cạnh Bề mặt.

Vừa đúng 4 tháng sau khi Microsoft giới thiệu máy tính Bề mặt lần đầu tiên trước công chúng, giờ đây một chiếc máy tính thật sự đã ra đời. Phiên bản đầu tiên của Bề mặt có dạng hình một chiếc bàn, màn hình cảm ứng rộng, có thể nhận diện và theo dõi chuyển động của nhiều vật thể cùng lúc.

Phần cứng

Surface được cấu hình với bộ xử lý Intel Core 2 Duo, AMI BIOS, RAM 2 GB. Hãng Microsoft chưa tiết lộ loại card đồ họa nào được dùng cho Surface nhưng cho biết đó sẽ là một card khá mạnh của AMD/ATI hoặc NVIDIA.

Để nhận diện vật thể, Surface dự định dùng RFID. Tuy nhiên, đó là chuyện tương lai, còn hiện tại vẫn sử dụng các tấm dính đặc biệt.

Màn hình của máy tính bề mặt là loại tinh thể lỏng 4:3 LCD, rộng khoảng 30", độ phân giải khá khiêm tốn 1024x768 (độ phân giải để nhận diện vật thể mở rộng ra 1280x960). Độ phân giải của bề mặt thay đổi tùy kích thước màn hình, và được thiết kế để hoạt động ở 48 dpi. Một bộ tán xạ sẽ giúp cho màn hình xem rõ ở bất kì góc độ nào.

Surface không dùng áp biến nhiệt hoặc áp suất mà dùng 5 camera siêu nhỏ, ghi nhận hình ảnh bề mặt nhiều lần trong một giây (như chuột quang).

Mặc dù không thật sự cần thiết, nhưng Surface sẽ được trang bị bàn phím bluetooth dùng để khắc phục các sự cố nếu có.

Phần mềm

Tất nhiên Surface chạy trên nền Windows Vista, kèm theo 8 chương trình: Water, Video Puzzle, Paint, Music, Photos, Casino, một demo của T-Mobile và cuối cùng là Dining. Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại link ở cuối bài viết, hoặc xem màn trình diễn của Dining.

Giá cả

Microsoft không có dự định bán ngay cho người dùng cuối, vì thế đặt ra giá khoảng 5000 - 10 000 cho các công ty. Những sản phẩm đầu tiên sẽ tung ra với số lượng giới hạn, trong mối hợp tác với Harrah và T-Mobile. Dự tính cuối năm nay Surface sẽ có mặt trên thị trường, tăng lượng bán ra vào 2008 và đến đầu 2009 sẽ cung cấp cho người dùng cuối.

Hải Nam (theo Ars Technica)




Bình luận

  • TTCN (0)