Khả năng hiện thị của Nexus One so với iPhone

Trước và sau khi ra mắt, Nexus One luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu công nghệ bởi nó là chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Goolge (mặc dù phần cứng do HTC sản xuất). Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Nexus One liên tục được những phản ứng đầy thất vọng của người sử dụng bởi chất lượng không như mong đợi.

1. Màn hình hiện thị kém

Màn hình Amoled của Nexus One là một trong những vấn đề gây tranh cãi khá nhiều hiện nay.  Những dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường hiện này như iPhone, Samsung Omania, Motorola Droid… đều sử dụng chuẩn hiện thị là 32bit (thậm chí lên đến 64bit) nhưng màn hình Nexus One bị tố là chỉ dừng lại ở 16bit. Điều này có thể được giải thích khi Google muốn tăng tốc độ xử lý của chiếc điện thoại đầu tiên của mình lên tối đa để tạo nên ấn tượng cho người sử dụng.

Trong điều kiện bình thường, sử dụng các hình ảnh bình thường, sự khác biệt giữa 16bit và 32bit là không quá lớn nhưng màn hình 16bit lại cho kết quả khá kém khi hiện thị ảnh HD, xem phim HD, hay sử dụng dưới ánh sáng mặt trời (đây là những lý do mà những sản phẩm tầm trung của Samsung như Star cũng đã bắt đầu thôi sử dụng chuẩn 16bit). Khả năng hiện thị hình ảnh kém của Nexus One không cần quá kỹ tính mới nhận thấy và càng dễ nhận thấy hơn khi đem so sánh với đối thủ của nó – iPhone (hình trên).

Từ xưa đến nay, Google vẫn nổi tiếng là chuyên gia cắt giảm chi phí hiệu quả nhưng với sự tiết kiệm trong khả năng hiện thị của Nexus One lại có vẻ mang đến cho Google nhiều tai tiếng hơn.

2. Cảm ứng đa điểm có vấn đề

Vấn đề trong khả năng cảm ứng đa điểm của Nexus One được phát hiển bởi nhà phát triển game Robert Green trong khi ông đang xây dựng một game mới dành cho Android (hệ điều hành do Google sản xuất). Sau khi đã hoàn tất sơ bộ một game, ông cho chạy thử trên Motorola Droid và Nexus One, kết quả: game hoạt động tốt trên điện thoại của Motorola nhưng hầu như không chạy trên Nexus One, tốc độ nhận thông tin từ màn hình cảm ứng của Nexus One là khá chậm và đôi khi những cử động của người chơi trong game bị lờ đi.

Ảnh
Nexus One đang gây ra một thất vọng không nhỏ

Ngoài ra, một số người sử dụng cũng phàn nàn về độ nhạy của Nexus One trong quá trình hoạt động bình thường như chạy menu chính, sử dụng cùng lúc 2 ngón tay… Vẫn chưa xác định lỗi này từ phía HTC (nhà sản xuất phần cứng cho Nexus One) hay Google nhưng nhiều chuyên gia cho rằng chính Google mới phải có lời giải thích chính thức vì HTC chỉ là kè làm thuê trong trường hợp này.

3. Xung đột thường xuyên xảy ra

Hiện tại, số lượng ứng dụng dành cho Android là khá hạn chế vì hệ điều hành này vốn nổi tiếng là rất khó để lập trình. Trong vài tháng trở lại đây, nhiều nhà phát triển phần mềm kêu ca rằng hệ điều hành của Google này là một “cơn ác mộng” bởi họ liên tục gặp khó khăn mỗi khi phát triển một phần mềm dành cho Android. Một trong những khó khăn phổ biến chính là ở 3 phiên bản hiện tại của Android (1.5, 1.6 và 2.0) mỗi phiên bản có sự khác biện rõ ràng khiến cho ứng dụng chạy được trên phiên bản này đành phải “bó tay” với phiên bản khác.

Đa số người sử dụng Nexus One không hề biết hệ điều hình của điện thoại mình là Android đời bao nhiêu thường không chú ý đến chi tiết này trong khi mua và tải ứng dụng từ các nhà cung cấp. Chính điều này dẫn đến một tỉ lệ xung đột hệ thống rất cao (62% - theo Neowin) mỗi khi người sử dụng cài đặt một ứng dụng mới.  Không dừng lại ở đó, những ứng dụng sau khi đã hoàn tất việc cài đặt suôn sẻ, vẫn thường gặp lỗi trong quá trình sử dụng, gây không ít phiền toái cho những chủ nhân của chiếc điện thoại hot - Nexus One.

Theo XaHoiThongTin



Bình luận

  • TTCN (8)
Khách

Không có gì thất vọng hết, không có martphone nào mà khống có ít nhất 1 điểm yếu...

ATK  1019

 Những dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường hiện này như iPhone, Samsung Omania, Motorola Droid… đều sử dụng chuẩn hiện thị là 32bit (thậm chí lên đến 64bit) nhưng màn hình Nexus One bị tố là chỉ dừng lại ở 16bit

???! Smile

Hải Nam  30903

Google chưa bao giờ coi Nexus One là hàng hot. Mà đúng là bài viết này người viết (hay lượm lặt) có tay nghề kém, viết sai tên điện thoại, rồi sáng chế ra cái màn hình 64 bit Big Grin

Ha

Điện thoại có màn hình 64bit ??? Trên PC mún đẩy lên 64bit là một vấn đề chứ nói gì trên dt. Nexus One không đình đám lém. Cái dở nhất là google là làm cho các ứng dụng của mình bị xung đột khi qua các bản nâng cấp. Nhưng không chỉ Android mà WM cũng có nhưng chỉ từ WM5 lên WM6 thui. Chứ ko có chuyện 1.5 với 1.6 cũng bị. Vậy sao google ko tách ứng dụng ra

ATK  1019

Màn hình LCD máy tính cũng chỉ 24bit (16M) . Con số 32 bit thực ra à màu transparency, dùng 8bit thêm vào làm màu trong suốt

2^32=4 294 967 296

2^64=18 446 744 073 709 551 616

2^32 đã ngưỡng mộ lắm rồi, giờ lên 2^64 Big Grin Ko biết bao giờ được thử màn hình kiểu này nhỉ!? Chắc là nó sẽ thật hơn thật! Big Grin

Hải Nam  30903

Mới kiểm tra lại thì iPhone vẫn là màn hình 18 bit (262k) như nhiều điện thoại khác thôi.

samwar

cái gì mới ra chả gặp nhiều vấn đề, như Iphone lúc mới ra bản đầu tiên cũng bị chê lên chê xuống , xong bây h thì dùng nhan nhản đó thôi.

Khách

Chỉ có mấy thằng trưởng giả học làm sang bày đặt mua smartphone dùng Android cho thấy ta đây sành điệu mới không biết điện thoại của mình dùng phiên bản mấy thôi ...