Rubinstein (phải) vẫn chưa cứu nguy được Palm

Palm mới đây đã công bố tình hình tài chính quý 3 của mình, theo đó hãng lỗ tới 22 triệu USD trong quý tài chính này. Đây là một khoản lỗ khổng lồ và gây nhiều ảnh hưởng tới uy tín của Palm. Dù họ có Rubinstein, một nhà lãnh đạo tài năng và hệ điều hành WebOS đầy hứa hẹn nhưng tất cả họ nhận được chỉ là những khoản lỗ nằm ngoài dự đoán.

Trong quý tài chính này (kết thúc ngày 26/2), Palm đã xuất kho tổng cộng 960 nghìn máy (tăng 23% so với quy trước) tới các cửa hàng, đại lí và các nhà mạng. Nhưng chỉ 408 nghìn máy trong số đó tới tay khách hàng, số còn lại vẫn nằm ở trong kho, giảm 29% so với quý tài chính trước đó. Nếu so sánh với con số 8,7 triệu iPhone bán ra của Apple thì của Palm chưa bằng số lẻ.

Đi cùng với doanh số bán ra ì ạch này là khoản lỗ 22 triệu USD (13 xu/cổ phiếu) mà Palm phải gánh chịu. Tuy nhiên, nếu so với quý tài chính trước thì con số này vẫn là ít bởi trước đó họ lỗ tới 98 triệu USD. Để trấn an các cổ đông cũng như người tiêu dùng, giám đốc điều hành Jon Rubinstein phát biểu: “Chúng tôi rất thất vọng về tình hình tài chính trong quý vừa rồi, tuy nhiên tiềm lực của Palm vẫn còn rất lớn và mạnh mẽ. Những biện pháp cải thiện doanh thu và tình hình tài chính của chúng tôi đang phát huy hiệu quả”.

Theo Tinh Tế (AP, Unwiredview)



Bình luận

  • TTCN (0)