Điện thoại Palm có thể sẽ có thương hiệu Lenovo

Tin đồn Lenovo mua lại Palm đang làm xôn xao trên mạng và khiến cho giá cổ phiếu của Palm tăng lên tới 20% chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ ngày hôm qua. Palm đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây.

Mặc dù đã công bố sẽ có hệ điều hành mới WebOS và bổ sung một số tính năng mới hấp dẫn cho các dòng máy sắp tới, tuy nhiên có vẻ như điều đó là chưa đủ để vực dậy Palm. Một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại trong doanh thu gần đây của Palm cũng có thể là do sự ra mắt của 2 dòng điện thoại thông minh Pre và Pixi hơi muộn.

Ảnh
Cổ phiếu PALM tăng tới 20% khi có tin đồn.

Cách đây không lâu cũng đã có tin đồn Nokia đang quan tâm và có ý định mua lại Palm, tuy nhiên tin đồn lần này lại là một hãng sản xuất máy tính lớn Lenovo muốn mua lại một công ty chuyên sản xuất điện thoại thông minh - Palm. Mặc dù nói Lenovo chuyên về sản xuất máy tính, tuy nhiên thời gian lại đây Lenovo cũng đã có động thái ngó nghiêng qua thị trường di động khi đã bắt đầu cho ra mắt một số dòng điện thoại thông minh, gần đây nhất là dòng LePhone (chạy hệ điều hành Android)

Thực tế có thể có rất nhiều lý do để Lenovo để ý và mua lại Palm, tuy nhiên cũng có thể điều đó không bao giờ xảy ra. Chúng ta hãy cũng chờ đợi.

Theo Unwiredview.



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Palm là công ty nhỏ, ai cũng có thể mua được. Mình nhớ gần đây cũng có tin đồn Google mua Palm, chủ yếu là để lấy các bằng sáng chế Palm có (Palm có truyền thống khá dày), hợp lực cùng HTC để “chiến” với Apple.

Ngọc Huy  86

Thâu tóm lẫn nhau đang là xu thế của các hãng hiện nay. Việc thâu tóm này càng có lợi cho người dùng về mặt sản phẩm nhưng cũng có thể bị phụ thuộc vào dịch vụ, phụ thuộc nhiều vào 1 hãng nào đó.

Ngọc Huy  86

Bài phân tích tiếng Anh về việc Google nên mua Palm

Bài viết tiếng Việt tại Tinhte

Với giá trị khoảng 870 triệu USD thì không quá đắt để các đại gia mua lại công ty này để làm lời cho mình. Quan trọng là ai mua, và quan trọng là sử dụng ntn sau đó mà thôi.