Bài viết này, TTCN xin giới thiệu tới người dùng Firefox một tiện ích hữu ích dành cho việc xóa bộ nhớ cache trực tiếp từ trình duyệt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mở rộng này mang tên Empty Cache Button.

Một vài lý do giải thích vì sao chúng ta muốn hay cần phải xóa cache trình duyệt của mình:

  • Giúp bảo vệ tính riêng tư khi tham gia Internet.
  • Giải thoát không gian đĩa trống.
  • Giúp khắc phục các vấn đề làm việc của trình duyệt.
Trước

Lấy ví dụ chúng ta tiến hành load các trang web bất kỳ để chèn nội dung tới cache của trình duyệt.

Sử dụng mở rộng "CacheViewer", chúng ta sẽ dễ dàng hiển thị nội dung cache trình duyệt sau khi các trang web đã được load thành công. Điều gì xảy ra nếu bạn cần xóa cache của mình ngay lập tức mà không phải trải qua bước khởi động lại trình duyệt ? Đó là sử dụng mở rộng Empty Cache Button chúng ta đang nói tới ở đây.

Sau

Ngay khi tích hợp thành công mở rộng vào Firefox, các bạn nhấp chuột phải lên bất kỳ vị trí nào thuộc toolbar của trình duyệt và chọn "Customise". Sau đó, tiến hành kéo "Toolbar Button" tương ứng của mở rộng tới một vị trí phù hợp nhất trên UI trình duyệt, làm sao giúp bạn truy nhập một cách nhanh nhất.

Để xóa cache, đơn giản chúng ta chỉ cần nhấp lên nút biểu tượng "chổi quẹt nhỏ màu vàng".

Khi đó, tiến trình xóa cache sẽ bắt đầu và khi tiến trình được kết thúc, bạn sẽ nhận được một cửa sổ tin nhắn nhỏ phía dưới góc bên phải của Desktop.

Mở lại "CacheViewer", mọi thứ bạn thấy là danh sách cache lưu trữ đã biến mất hoàn toàn không để lại dấu vết. Thực sự tuyệt vời !

Các liên kết


Bình luận

  • TTCN (0)