Giám đốc công ty viễn thông Viettel, ông Hoàng Sơn khai trương mạng 3G.

Sáng nay, Viettel đã chính thức khai trương mạng 3G sau thời gian thử nghiệm, chậm hơn VinaPhone, Mobifone nhưng phủ sóng 63 tỉnh thành. Nhà mạng Quân đội cho biết, hãng đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 8.000 trạm phát sóng, gấp 1,5 lần so với cam kết đưa ra khi cam kết cung cấp.

Với số trạm lớn nhất trong số các nhà mạng đã ra mắt 3G, Viettel đã phủ sóng tới tận trung tâm huyện, xã của 63 tình, thành phố cả nước.

Tốc độ kết nối tải xuống dữ liệu mạng 3G của Viettel trên lý thuyết lên tới 14,4 Mb/giây, trong khi tốc độ tải lên là 5,7 Mb/giây. Tuy nhiên, đại diện của hãng cũng cho biết, tốc độ này phụ thuộc vào vị trí và server của các nhà cung cấp nội dung.

Cùng với khai trương sóng 3G, Viettel cũng chính thức giới thiệu các dịch vụ, trong đó 3 dịch vụ cơ bản gồm Video Call, truy cập Internet cho di động và Internet cho máy tính. Ngoài ra, hãng cũng ra mắt các dịch vụ tải nhạc, xem TV, chơi game trên công nghệ này.

Ảnh
Viettel khai trương 3G trước một ngày iPhone chính hãng bán tại Việt Nam.

Đại diện Viettel cho biết, 3G sẽ phủ sóng và có giá rẻ như 2G, mức giá cũng sẽ thấp, chỉ cần 10.000 đồng một tháng là có thể sử dụng được. Hiện nhà mạng nãy đã có 1 triệu khách hàng đăng kí và sử dụng trong thời gian thử nghiệm.

Tại Việt Nam, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên khai trương 3G vào ngày 12/10 năm ngoái, tiếp đó, 15/12/2009, Mobifone cũng chính thức giới thiệu công nghệ kết nối này.

Viettel khai trương 3G trước một ngày hãng chính thức bán iPhone tại Việt Nam. Đại diện của hãng cho biết, điện thoại của Apple có thể chạy đầy đủ các dịch vụ mà Viettel ra mắt.

Theo Số hoá.




Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Lê Minh Định  5533

Vua di hop bao ve

Chiều nay, Viettel tổ chức họp báo trong SG và cũng có nhiều thông tin bổ ích về việc này.

adsl viettel

Không khéo 3g sẽ nhanh chóng vượt qua Adsl mất thôi