Lần đầu tiên, hai cuộc thi tin học lớn nhất Việt Nam và thế giới dành cho sinh viên được Hội Tin học Việt Nam tổ chức kết hợp nhằm giúp thanh niên trong nước có được cơ hội cọ xát với thế giới, nâng cao kĩ năng ngoại ngữ và chuyên môn CNTT.

Từ ngày 9 đến 12/11 năm nay, Đà Nẵng sẽ là điểm tụ hội của khoảng 1000 sinh viên công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông thuộc 100 Đại học và cao đẳng trong nước tranh tài trong giải Olympic tin học, cùng 20 đội tuyển quốc tế đến tham gia vòng loại cuộc thi lập trình quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á. Cả hai sự kiện sẽ diễn ra trong khuôn viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Long, Trưởng ban tổ chức ACM/ICPC tại Việt Nam, cho biết việc kết nối Olympic tin học với ACM/ICPC sẽ là bước khẳng định khả năng hội nhập của giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, truyền thông, đặc biệt là kĩ năng lập trình theo chuẩn quốc tế và ngoại ngữ, một trong những nền tảng cơ bản cho chuyên gia. "Tôi tin là với việc được tiếp cận thực tế cùng bạn bè quốc tế, các sinh viên trong nước sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể. Bên cạnh đó, việc đồng thời tổ chức hai cuộc thi sẽ giúp đưa thương hiệu các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sánh vai trong top các trung tâm đào tạo CNTT-TT thế giới", ông Long bày tỏ.

Olympic tin học sinh viên (OLP) là cuộc thi tin học dành cho cả sinh viên chuyên và không chuyên, được khởi xướng từ năm 1992. Sau 15 kì thi, OLP được đánh giá là sự kiện không thể thiếu của ngành giáo dục đào tạo và sự nghiệp phát triển CNTT.

Cuộc thi lập trình quốc tế cho sinh viên (ACM/ICPC) là cuộc thi lập trình lớn nhất toàn cầu, thu hút hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc nhất toàn thế giới. ACM/ICPC được tổ chức lần đầu tại Mĩ vào năm 1970, đoạt giải ACM/ICPC đồng nghĩa với việc đặt một chân vào bất cứ trường danh giá nào để học sau Đại học.

Chung kết ACM/ICPC toàn cầu lần thứ 32 này sẽ diễn ra tại Alberta (Canada) trong khoảng mùng 6-10/4/2008.

Kết thúc vòng chung kết thế giới ACM/ICPC năm ngoái, đội Chicken của ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) xếp hạng 44/88, trên Indonesia, Singapore... Còn chiếc Cup vô địch thuộc về ĐH Tổng hợp Warsaw (Ba Lan).

Hải Nam (tổng hợp từ VnExpress, ITweek)




Bình luận

  • TTCN (0)