VNG quyết định chọn Mê Linh làm tên của server thứ 3 của Thuận Thiên Kiếm để nhắc lại sự tích Hai Bà Trưng lừng lẫy. Tuy nhiên, việc ra mắt server trong thời điểm này có phải là quá muộn và người chơi ở server này có được những quyền lợi gì? Chúng tôi đã có vài trao đổi cùng ông Lê Anh Minh – Giám đốc sản phẩm Thuận Thiên Kiếm.

Thưa ông, thông thường thì các nhà phát hành sẽ mở nhiều server ngay trong những ngày đầu Open Beta, tuy nhiên Thuận Thiên Kiếm cho đến nay mới mở tiếp server thứ ba. Ông có thể cho biết lý do?

Lê Anh Minh: Ngay từ đầu, nhóm điều hành game Thuận Thiên Kiếm đã xác định tập trung đầu tư cho chất lượng. Thay vì mở nhiều server cùng một lúc, Thuận Thiên Kiếm sẽ mở lần lượt các server để đủ điều kiện “chăm sóc” cho từng server đã mở được hoạt động ổn định nhất.

Thời gian qua, người chơi Thuận Thiên Kiếm thường gặp một số sự cố như mất kết nối, ông có thể cho biết nguyên nhân do đâu?

Lê Anh Minh: Nguyên nhân chính là do hai máy chủ Kim Bảng và Cổ Loa luôn trong tình trạng “đèn đỏ”. Ngoài ra, có một lý do khác quan trọng khác. Trong giai đoạn đầu Open Beta, VNG thường down server để kịp điều chỉnh, update những tính năng mới theo đề xuất từ phía người chơi. Cho đến nay, hai server đầu tiên đã đi vào hoạt động ổn định vì vậy mà VNG quyết định tiếp tục mở server mới.

Ở server mới này, liệu người chơi có chịu thiệt thòi khi mà ở các server đã mở level của những người chơi khác đã khá cao?

Lê Anh Minh: Quyết định mở server Mê Linh, trước tiên chúng tôi muốn mang đến cơ hội cho những người chơi mới khi chưa kịp tham gia vào hai server đầu tiên cũng như người chơi cũ có ý định chơi lại từ đầu. Về chuyện thiệt thòi, chúng tôi cũng đã có giải pháp là nhân đôi kinh nghiệm cho người chơi tại server Mê Linh liên tục từ 24.4 đến 02.05. Ngoài ra, tất cả các sự kiện đang diễn ra ở hai server Kim Bảng và Cổ Loa cũng sẽ được tổ chức ở Mê Linh.

Việc ra mắt server Mê Linh chắc chắn sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng quá tải của hai server Kim Bảng và Cổ Loa trong thời gian qua. Server Mê Linh ra đời cũng là bước ngoặt mới đưa Thuận Thiên Kiếm đi vào giai đoạn hoạt động ổn định hơn.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)