Microsoft rục rịch chuẩn bị cho thế hệ thứ tư của bộ ứng dụng Windows Live Essentials cùng chuỗi dịch vụ trực tuyến Windows Live với nhiều cải tiến nhằm hạ gục Google.

Ngày phát hành chính thức cũng như thông tin chi tiết về bộ ứng dụng Windows Live Essentials Wave 4 vẫn còn được Microsoft giữ kín. Tuy nhiên, nhiều thông tin bên lề cho biết Windows Live Essentials Wave 4 sẽ tập trung vào hai sản phẩm “đinh” là Windows Live Messenger Wave 4 và Windows Live Hotmail Wave 4.

Windows Live Hotmail Wave 4: đuổi bắt Gmail

Phiên bản dịch vụ webmail Hotmail Wave 3 hiện tại mà người dùng đang sử dụng tại mail.live.com vốn được Microsoft nâng cấp từ dịch vụ Hotmail cũ trước đây. Phiên bản này có giao diện giống với trình quản lý email trên desktop (email client) Windows Mail nhưng chức năng lẫn tốc độ tải vẫn chưa sánh bằng Gmail của Google. Windows Live Hotmail vẫn kém xa Gmail về tính đa năng mà chủ yếu được Google “bồi bổ” thêm từ kho ứng dụng Gmail Labs.

Windows Live Hotmail Wave 4 sẽ có phần Web Messenger tích hợp sẵn, hỗ trợ tán gẫu tức thời ngay khi đang duyệt email. Tính năng được cho là nổi bật trong phiên bản Wave 4 là “Conversation View” nằm trong phần “Arrange by”. Đây là chế độ sắp xếp email theo cách thực hiện của “anh cả” Microsoft Outlook nhằm giải quyết vấn đề hộp thư chứa quá nhiều email nằm hỗn loạn.

Một tính năng đắt giá trong Hotmail Wave 4 vốn “vay mượn” từ Gmail là đánh dấu email (flagging) để tìm kiếm dễ dàng hơn. Ưu điểm của Wave 4 so với bản Wave 3 là khả năng đồng bộ hóa phần đánh dấu giữa ứng dụng desktop và dịch vụ trực tuyến. Điều này có nghĩa là khi bạn đánh dấu sao cho một email trong ứng dụng quản lý email Windows Live Mail trên desktop thì email đó trên máy chủ Live Hotmail cũng sẽ được đánh dấu sao.

Chế độ “Quick View” sẽ là tùy chọn xem nhanh các email được chọn lọc từ các bộ lọc, ví dụ như bạn chỉ muốn xem các email được đánh dấu, chỉ xem các email chưa được mở… Chức năng này cũng có mặt trong Gmail từ khi mới khai sinh.

Windows Live Messenger Wave 4: “bom tấn” cho mùa hè

Windows Live Messenger Wave 4 có khá nhiều chức năng mới nhưng đa số đều tập trung vào xu hướng hội tụ, gom tất cả vào trong một. Người dùng sẽ có thể cập nhật tin tức của bạn bè trên các mạng xã hội từ trong Live Messenger.

Cửa số tán gẫu thể hiện theo cơ chế thẻ (tab) - Ảnh: Microsoft

Chia sẻ hình ảnh trực quan hơn trong Live Messenger Wave 4 - Ảnh: Microsoft

Messenger Companion cho phép tìm những tin tức cập nhật và chia sẻ chúng với bạn bè trong khi lướt web - Ảnh: Microsoft

Ngoài ra, Microsoft còn đưa Live Messenger Wave 4 thành nơi mà người dùng có thể cập nhật nhanh những tin tức của bạn bè từ các mạng xã hội khác như Twitter, Flickr, MySpace… chia sẻ thông tin cùng họ dễ dàng hơn.

Windows Live Messenger Wave 4 sẽ là “bom tấn” trong đợt ra mắt chính thức Windows Live Essentials Wave 4.

Windows Live Essentials là gói ứng dụng dành cho người dùng Windows bao gồm: Sync (đồng bộ hóa dữ liệu), Live Messenger (trình tin nhắn tức thời được nâng cấp từ MSN Messenger/Windows Messenger, hoạt động tương tự Yahoo Messenger), Mail (trình quản lý email tương tự Outlook Express, có thể kiểm tra mail từ Hotmail lẫn Yahoo! Mail và Gmail), Writer (bộ soạn thảo cho dịch vụ blog Windows Live Writer), Family Safety (công cụ quản lý trẻ dùng Internet), Bing Bar (thanh công cụ), Photo Gallery và Live Movie Maker (2 ứng dụng quản lý ảnh và tạo hiệu chỉnh video).

Các ứng dụng này hoạt động trên desktop và gắn kết chặt chẽ đến những dịch vụ trực tuyến trên nền web Windows Live.

Windows Live Essentials Wave 4 sẽ hoạt động “êm ái” trên Windows Vista/7 nhưng có thể sẽ “nghỉ chơi” với Windows XP vì Microsoft muốn người dùng vẫn còn đang sử dụng XP chuyển lên phiên bản Windows 7.

Theo TuoiTreOnLine



Bình luận

  • TTCN (19)
HHN

Mọi nỗ lực của MS là "mượn" và "hạ gục" đối thủ càng ngày càng tỏ ra yếu ớt. Vừa rồi MS cũng cố chê Chrome về tính privacy nhưng chắc chẳng ai nghe. Tôi nghĩ MS đang muốn trói khách hàng với Win giống như nạn "cơm tù" ngày trước (ko biết giờ còn ko) trên các tuyến xe bắc nam. Lại được ông Ballmer, hở tí là điên điên khùng khùng (kiểu tạo ấn tượng bằng scandal như nhiều sao ở ta). Đế chế MS còn lâu mới bị hạ (và chắc Google cũng ko có ý hạ gục vì xét cho cùng mọi người vẫn search Google bằng Win thôi). Song nhà nước ta cũng cần khuyến khích PMMNM hơn để học sinh, sinh viên có cơ hội thoát khỏi sự "bầu cử 1 thành viên" như đã và đang xảy ra với Windows. Thongtincongnghe cũng nên có nhiều bài "Linux review" hơn (ngoài Fedora, Ubuntu có thể thêm những hệ điều hành "cắm điện là chạy" như Linux Mint). Sao cho mọi người đọc đến cảm thấy tự tin và...cài được. 

Lâm Thái Sơn  186

ưu điểm của hotmail là một tài khoản duy nhất dùng cho mọi sản phẩm của microsoft như mail, lịch, chát chít, xbox,....

Nếu bạn sử dụng Windows Live Messenger thì bạn sẽ thấy nó hơn hẳn yahoo mess. Cài Windows Live mail ban sẽ có giao diện và các chức năng thông minh... Microsoft ko chói chân người sự dụng, họ đang đơn giản hoá mọi thứ, khi sản phẩm của họ tốt thì bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ của họ và phải trả tiền.

Gmail có thế mạnh riêng, nhưng ko phải là tất cả trong một như hotmail. Phần mềm Windows Live khá ấn tượng, giao diện đẹp long lanh,...

Nếu chỉ sử dụng mail, lịch thì tớ sẽ dùng Gmail, còn nếu sử dụng để chát chít, mail, chơi game, lịch, mạng xã hội thì nên dùng hotmail.

Nếu tất cả người dùng yahoo mess và yahoo mail thử sử dụng windows live, thì sẽ rất nhiều người sẽ bỏ yahoo đó.

-------------------------------------------------------------

Bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua phần cứng, nhưng sao lại ko bỏ tiền ra mua phần mềm thương mại??? Bạn có quyền cài windows trong vòng 30 ngày, sau đó bỏ ra vài tiếng cài lại máy tính mà. Một năm bạn cài lại 12 lần, mỗi lần 2 tiếng, tức mất 24 tiếng / 1 năm để ko phải trả tiền bản quyền.

HHN

Bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua phần cứng, nhưng sao lại ko bỏ tiền ra mua phần mềm thương mại??? Bạn có quyền cài windows trong vòng 30 ngày, sau đó bỏ ra vài tiếng cài lại máy tính mà. Một năm bạn cài lại 12 lần, mỗi lần 2 tiếng, tức mất 24 tiếng / 1 năm để ko phải trả tiền bản quyền.

Nói thế này thì tôi cài Linux cho rồi, mất 25 phút và 3 năm sau ko phải cài lại, chạy ngon, ít (ko) virus. Tất nhiên, chuyện dùng HĐH nào còn tùy thuộc vào mình dùng phần mềm nào (hoặc dùng công việc gì). Ví dụ, nếu dùng để soạn thảo văn bản 80% Gdocs đã làm được, 90% Openoffice cũng đã đạt được (con số 80, 90 ấy là do tôi chủ quan cảm nhận, ko có tính chính xác). Nếu để lướt web, chát chít, soạn thảo cơ bản thì Linux (Mint) quá đủ rồi. Giờ thì tiến xa hơn tí vậy, nếu dùng Origin để xử lý số liệu thì Scidavis cũng đạt 80% (lại chủ quan). Còn Auto CAD hay game đặc chủng cho Windows thì đúng là Linux chưa đạt được (Wine cũng ko tối ưu lắm). Nhưng mà tôi ko dùng AutoCAD, ko chơi game nên chưa có gì buộc tôi phải có Windows. Khi cái ta cần nếu là đi chợ thì xe Dream hay Wave đều được. Và chỉ khi xe nào cũng đi được rồi thì chuyện xe này xe kia sẽ là vấn đề sở thích (tức là vẫn chưa nói về giá mua xe đâu nhé, chứ 1 xe phải trả tiền, 1 xe miễn phí thì câu chuyện sẽ khác nhiều). Chẩng qua ở VN bây giờ MS cũng ko dám làm mạnh với phần mềm lậu, chứ nếu chặt chẽ ra, để cũng làm được công việc giống khi tôi dùng Linux mà tôi phải bỏ ra tiền mua đúng Windows bản quyền thì tôi ...chẳng dại. 

Tuy nhiên tôi có may mắn được bản Windows7 nghiêm chỉnh từ cơ quan nhưng tôi cũng vẫn sử dụng LinuxMint dual-boot với nhau (vì tôi ko kì thị Windows gì cả, xe nào cũng được, miễn là chạy). Song nếu tôi ko có Windows, thì sự thực cho đến lúc này, tôi chưa thấy việc gì liên quan tới tôi cần đến mức tôi phải bỏ tiền ra mua Windows 7 (chỉ để vài hiệu ứng, vài cái themes đẹp đẹp thì Linux Mint hợp với tôi rồi). 

Và cuối cùng, việc chúng ta đến với Windows bởi phần mềm cài được trên nó chứ ko phải bởi nó là HĐH an toàn, nhanh, tương thích phần cứng vv bởi những điểm đó Windows đang chạy đua với Linux. Sau này khi Linux trở nên phổ biến hơn, nhiều người sẽ viết nhiều phần mềm cho Linux. Khi đó mỗi người, mỗi doanh nghiệp cần phải tính chi li hơn chi phí cho phần mềm. 

Lâm Thái Sơn  186

Về doanh nghiệp: Chi phí mua sản phẩm ban đầu của Microsoft đắt nhưng tổng chi phí sở hữu lại rẻ hơn. Khác biệt lớn nhất là phí bảo trì, thuê nhân công, đào tạo…

Môi trường điện toán doanh nghiệp cần sự ổn định, bảo mật cao và hoàn thiện cả về phần cứng lẫn phần mềm, máy chủ lẫn cấu trúc mạng. Mục tiêu mà họ hướng tới bây giờ là hiệu suất di động, khả năng liên thông và ảo hóa.

Về người dùng cá nhân: Cần giao diện thân thiện, trải nghiệm sử dụng, hiệu suất, phần mềm tương thích, bảo mật,....

OM911  26

"Nếu bạn sử dụng Windows Live Messenger thì bạn sẽ thấy nó hơn hẳn yahoo mess. Cài Windows Live mail ban sẽ có giao diện và các chức năng thông minh"

"Nếu tất cả người dùng yahoo mess và yahoo mail thử sử dụng windows live, thì sẽ rất nhiều người sẽ bỏ yahoo đó"

Hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Hiện nay mình vẫn dùng Y!M bởi vì bạn bè còn quá nhiều ng dùng, liên lạc giữa Live mes với YM dù đã có nhưng vẫn khá bất tiện. Nếu Live messenger làm điều này thì dần dần sẽ có nhiều ng (ở VN) chuyển sang dùng hơn.  Nói thật ra là YM hầu như ko có những cải tiến mới và ngày càng chán.

Phạm Hoài Thương  124

I love WIn xp

Toi thich su dung win xp vi giao dien don gian, than thien, de su dung tai sao Microsoft lai lam nhu zay nhi? 

Lâm Thái Sơn  186

Từ ngày dùng Vista tớ đã vĩnh biệt XP rùi, nay lại có windows 7. Nếu máy bạn đủ mạnh và bạn dùng windows vista hay windows 7 thì bạn sẽ ko trở lại với xp nữa. Tất cả những gì XP làm được thì đều có trong win 7

Khách

chắc chắn không anh bạn?

"Từ ngày dùng Vista tớ đã vĩnh biệt XP rùi, nay lại có windows 7. Nếu máy bạn đủ mạnh và bạn dùng windows vista hay windows 7 thì bạn sẽ ko trở lại với xp nữa. Tất cả những gì XP làm được thì đều có trong win 7  "

win 7 vẫn còn nhiều phần mềm chưa tương thích,tính đến hiện nay.nếu mà tương thích hết thì Microsoft ra XP Mode làm cái gì hả cậu?

cài vào cho nặng máy thêm à?cho tốn Ram thêm à?hay là để chơi?để ngắm?

thử hỏi win 7 có chạy được đồ họa trong tubor C hay không?

có chạy được đồ họa trong tubor pascal hay không?

hay là phải xài tới XP Mode?

nếu như anh bạn không chắc chắn điều gì thì đừng có nói ra!

thank!

Khách

"win 7 vẫn còn nhiều phần mềm chưa tương thích,tính đến hiện nay.nếu mà tương thích hết thì Microsoft ra XP Mode làm cái gì hả cậu?"

===> Chính vì win 7 có hỗ trợ XP mode nên mới bảo là những gì XP có thì win 7 cũng có.

Với lại số lượng những phần mềm không tương thích với 7 cũng chẳng nhiều mà đa số những phần mềm này đều thuộc loại "lỗi thời".

Creative Suite

- Thử hỏi có bao nhiêu % người sử dụng máy tính chạy Windows có "Turbo C" và "Pascal" trong máy ? Và để chạy những cái đó trên Windows 7 chỉ cần thêm vài trăm MB ổ cứng. Mà nói thêm là tính năng XP mode của Windows 7 dở tệ, nên dùng Virtual PC 2007 thay thế ...

Khách

Nên tiến bộ đi

Windows XP đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện...?

Mình nghĩ, chạy xe đạp sẽ đơn giản hơn, không cần mua xe máy làm gì. Cất chòi ở sẽ thân thiện hơn là biệt thự, villa.... Học mẫu giáo, tiểu học sẽ dễ hơn dàng hơn học Đại học. 

OK không bạn?

Lâm Thái Sơn  186

Windows 7 có giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng nhất!!!

XP giao diện kém, lỗi rất nhiều, lại bảo mật kém, hiệu suất làm việc thấp,... Về mọi mặt thì windows 7 đều hơn, giá bán XP và Win 7 là tương đương nhau, chỉ có mỗi 1 điều là cần phần cứng tốt hơn.

tran minh long

Bạn nhầm rồi, công nghệ ngày càng thay đổi thì tất nhiên Microsotf phải thay đổi HDH của họ chứ không thì windows sẽ lạc hậu so với các hệ điều hành khác thôi.

Đ.Phúc

Chẳng ham xài thứ gì của Microsoft cả ( Trừ Windows ra, buộc phải chạy cái này để xài hàng hãng khác).

Trong khi hầu hết sản phẩm của Google đều miễn phí thì của Microsoft lại đặt giá rất cao. Tôi sẵn sàng trả tiền để mua Windows 7 hay những ứng dụng khác của Microsoft nếu không phải tất cả những gì tôi có chỉ là ngồi nghịch mấy cái hiệu ứng nhảm nhí. Cái gì mà Aero, cái gì mà trong suốt chứ => Vớ vẩn. Nếu không phải một người ham trải nghiệm công nghệ + game mới thì nói thật chỉ cần Chrome OS + điện + Internet là đủ. Có đâu cả list những thứ nhăng cuội mà 7 mang lại.

Mua 7 về chỉ có: "Tao lạy mày, đừng nhai hết RAM của tao", "tương thích đi mà!", "Ba cái hiệu ứng này rối mắt quá!"..v.v...

druchip

quá tiêu cực

- mấy bác công kích ms thì đi xài linux hay chrome đê! win vista thì cùi thiệt nhưng win 7 mình thấy ngoài việc ko chạy gì thì mình tốn 650MB Ram ra ( máy mình có 4GB ram) thì ko có gì để phàn nàn. Ngoài cái giao diện kool ( ai ko thích thì chọn giao diện classic Big Grin ) thì các tính năng khác đều khá chuẩn >>> ví dụ nhé: cài xong là tự nhiên có sẵn driver luôn nhé>> kể cả em card đồ hoạ gigabyte 9500gt d3. ai nói win 7 ko tương thích phần cứng thì đi học lại đi ( học lại cách phát biểu > trải nghiệm đã rồi hãy phát biểu).

Đ.Phúc : "ba cái hiệu ứng này rối mắt quá" > hahaha bạn ko biết tắt hiệu ứng đi à?  hay là bạn chỉ biết xài những gì nhà sản xuất thiết lập mặc định?

" tương thích đi" >>> haha > cho hỏi phần cứng nào của bạn ko tương thích với win 7? hay là phần mềm nào ko tương thích với win 7 ? Turbo C ? turbo pascal ? >>>>>> chúa ơi ! dân việt nam giờ vẫn khoái mấy cái này ưh ? xài visual studio hoặc .net đê!

hoặc là bạn đuổi theo kịp sự thay đổi của thế giới hoặc bạn bị tụt lại >  đừng ở đáy giếng mà nhận xét mọi việc!

Lâm Thái Sơn  186

Chuẩn ko cần chỉnh Big Grin

TG

Quá chuẩn

Con thuyền trên dòng sông, không tiến ắt sẽ lùi

Phạm Hoài Thương  124

Toi thay thich Live hon, nhung ma ban be nguoi ta sai YH hem ah! Nen viec su dung rat kho. Giao din cua live dep, de dung lam, lai lien quan den he dieu hanh, co cam giac su dung tron bo HDH, nhung it nguoi dung wa ah

Khách 0125

Mấy anh làm gì thế? windows vista & windows 7 hơn xp là phải rồi.

giờ này sài TP và TC++ chi vậy? dùng Delphi, Visual C++ hay .NET đi. sài đồ lỗi thời mà còn cãi rống lên. quê hết sức