Trình duyệt web Opera 10.52 - Ảnh: Internet.

Một lỗi bảo mật ở cấp độ nguy hiểm cao trong phiên bản hoàn thiện của trình duyệt Opera 10.52 vừa ra mắt vào ngày 27/4 đã được hãng bảo mật Secunia công bố.

Theo Secunia, tin tặc có thể tận dụng bằng cách tạo ra các website chứa mã độc khai thác lỗi để tấn công vào hệ thống Windows của người dùng đang sử dụng trình duyệt web Opera 10.52. Khi sử dụng trình duyệt Opera lướt web và vô tình hay bị dẫn dụ truy cập website chứa mã khai thác, mã độc sẽ xâm nhập hệ thống và từ đó mở màn cho nhiều hoạt động khác của tin tặc.

Opera 10.52 là phiên bản mới với nhiều cải tiến nổi bật của Opera Software, đã nhận được những đánh giá cao từ giới công nghệ, đặc biệt là về tốc độ tải trang. Lỗi nguy hiểm trong Opera 10.52 xuất phát từ tập tin chrome.dll do chuyên gia nghiên cứu bảo mật Mathias Karlsson khám phá.

Lỗ hổng bảo mật được xác nhận ảnh hưởng đến phiên bản Opera 10.52 dành cho Windows, hiện chưa có thông tin xác nhận lỗi có ảnh hưởng đến các phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS hay Linux. Tuy nhiên, Opera Software khuyến cáo người dùng nên tải về và nâng cấp ngay lên phiên bản Opera 10.53.

Phần mềm: Opera

Tác giả: Opera Software
Phiên bản: 12.02/12.1 beta. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.opera.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 3/10/2012 21:49

Google Chrome khắc phục 3 lỗi nguy hiểm

Trình duyệt Chrome cũng không hơn gì Opera với 3 lỗi nguy hiểm vừa được Google khắc phục trong phiên bản Chrome 4.1.249.1064 dành cho Windows. Một tuần trước đó, 7 lỗi từ WebKit có trong Chrome cũng đã được xử lý.

Theo Google, các lỗi bảo mật vừa được khám phá và khắc phục có mức độ nguy hiểm cao vì chúng cho phép tin tặc chèn và thực thi mã trên hệ thống nạn nhân.

Google cũng "hào phóng" thưởng 1.000 USD cho cảnh báo bảo mật nguy hiểm như một phần trong chính sách của chương trình Chromium Security Reward.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Theo TuoiTreOnline



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Trung

Nghe tin này chắc chrome fan thích nhỉ?