Ngày 10/5/2010, trò chơi trực tuyến được mong đợi nhất trong quý II/2010 mang tên Kiếm Tiên đã chính thức ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên. Trước khi thật sự hóa thân trở thành một trong những chiến binh thần thoại cổ xưa, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về hệ thống nhiệm vụ phong phú của Kiếm Tiên.

Đa dạng các loại nhiệm vụ

Nhiệm vụ trong game Kiếm Tiên bao gồm: chính tuyến, phụ tuyến và tuần hoàn. Trong đó, nhiệm vụ chính tuyến sẽ dẫn dắt người chơi tìm hiểu bối cảnh và khám phá nội dung cốt truyện của game. Các nhiệm vụ này cũng sẽ hướng dẫn nhân vật cách thức công kích, lập tổ đội, sử dụng chiêu thức, thu thập vật phẩm...

Nhiệm vụ phụ tuyến sẽ giúp người chơi tìm hiểu sâu hơn về nội dung đặc sắc của game Kiếm Tiên với sự kết hợp của nhiều nền văn hóa Đông Tây và các sự kiện nổi bật liên quan đến những vị anh hùng, thần thánh cổ xưa thông qua hệ thống phó bản ở từng khu vực bản đồ khác nhau. Riêng với nhiệm vụ tuần hoàn, người chơi có thể thực hiện nó hàng ngày hoặc hàng tuần để kiếm thêm điểm kinh nghiệm, vật phẩm hỗ trợ hay các trang bị quý hiếm. Phần thưởng chung cho các hoạt động này sẽ bao gồm: điểm kinh nghiệm, trang bị, tiền vàng, điểm tặng, điểm danh vọng, các vật phẩm hỗ trợ…

Thực hiện nhiệm vụ – Khó mà dễ

Với hệ thống nhiệm vụ đa dạng dành cho từng loại cấp độ khác nhau, nhiều người sẽ lo ngại những nhiệm vụ quá phức tạp sẽ gây không ít khó khăn cho game thủ trong quá trình tham gia Kiếm Tiên. Tuy nhiên, bên cạnh những thử thách ấy lại là một hệ thống hướng dẫn nhiệm vụ hoàn chỉnh và thân thiện giúp người chơi dễ dàng tìm kiếm các loại quái, thu thập đúng vật phẩm cần thiết, trả nhiệm vụ tại các NPC quy định…

Theo đó, tất cả các NPC có xuất hiện dấu chấm than màu vàng trên đầu sẽ có nhiệm vụ cần giao cho bạn. Người chơi chỉ cần đối thoại với các NPC này là có thể nhận nhiệm vụ cho mình.

Một bảng giới thiệu nhiệm vụ sẽ lập tức hiện ra giới thiệu cho người chơi biết về câu chuyện hoặc tình huống liên quan đến nhiệm vụ được nhận. Đồng thời, nhân vật cũng sẽ biết được mức phần thưởng bao gồm: tiền vàng, điểm kinh nghiệm mà mình có thể nhận được sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ.

Trong quá trình thực hiện, game thủ có thể ấn phím tắt “Q” để mở giao diện bảng hệ thống nhiệm vụ. Tại đây, nhiệm vụ người chơi vừa nhận sẽ được hệ thống miêu tả và hướng dẫn rất chi tiết. Chỉ cần nhấp chuột vào tên các loại quái cần đánh và những NPC cần phải đối thoại trong bảng nhiệm vụ, hệ thống sẽ tự động đưa nhân vật của bạn đến đúng nơi để hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao, người chơi sẽ theo bảng chỉ dẫn tìm đến các NPC tương ứng để trả nhiệm vụ và nhận thưởng. Các NPC có dấu chấm hỏi màu xanh lá cây trên đầu sẽ là người tiếp nhận việc trả nhiệm vụ sau khi đã hoàn thành và tặng phần thưởng.

Với hệ thống hướng dẫn nhiệm vụ thông minh, hành trình phiêu lưu của nhân vật sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Người chơi cũng có thể nhận cùng lúc nhiều nhiệm vụ và hoàn thành theo thứ tự mà mình ưu tiên để nhận thưởng. Ngoài ra, bạn có thể vào “bảng hệ thống nhiệm vụ” và chọn mục “có thể nhận” để tìm cho mình các nhiệm vụ mới phù hợp với đẳng cấp hiện tại.

Thực hiện nhiệm vụ không chỉ mang đến các phần thưởng thú vị cho người chơi mà còn là nơi giúp các chiến binh hiểu thêm về cốt truyện độc đáo của Kiếm Tiên. Chỉ cần một chút siêng năng và kiên nhẫn, bạn sẽ dễ dàng vượt qua những nhiệm vụ đầy khó khăn và thử thách của thế giới Kiếm Tiên.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)