Với sự kết hợp độc đáo giữa truyền thuyết Châu Á và Bắc Âu, Kiếm Tiên mang đến cho game thủ những câu chuyện thần tiên kỳ lạ và mê hoặc. Một trong những điều thú vị nhất của Kiếm Tiên chính là sự xuất hiện của các vị thần cổ đại.

Odin – Vua của các vị thần

Kiếm Tiên khởi nguồn từ chính sự tò mò muốn khám phá thế giới mới mẻ của Odin – người cai quản thần quốc Arthur và được mệnh danh là Vua của các vị thần. Odin đã tìm đến thế giới ảo Arthas, nơi có sự xuất hiện của loài cây được mệnh danh là Sinh Mệnh Chi Thụ Yggdrasil và dòng suối trí tuệ Ould.

Tại đây, Odin đã dùng một con mắt của mình để đổi lấy trí tuệ của Rune. Thế nhưng, chính từ sự hiểu biết được đúc kết từ kinh nghiệm của hàng triệu năm này đã khiến Odin có những suy nghĩ mới. Ông đã tái lập lại trật tự của muôn loài và mang đến rất nhiều thay đổi cho thế giới Motiniya xinh đẹp, yên bình.

Đồng thời, ông cũng chính là người tạo ra các loài sinh vật mới là Tinh Linh, Bán Thần và loài người với những tính cách và sức mạnh khác nhau từ trí tuệ Rune. Tuy nhiên, sự ra đời của các loài sinh vật và chủng tộc này lại dẫn đến các xung đột, đối kháng nhau nên không ngừng gây ra những thảm họa mà Odin không bao giờ ngờ đến.

Loki – Hỏa diệm thần

Loki là em trai của Odin. Ông được Odin truyền thụ lại trí tuệ của Rune với nhiệm vụ đi khắp thế giới và tạo ra những sinh vật mới đủ sức đối kháng với Tinh Linh và Bán Thần. Việc sáng tạo ra các sinh vật mới sẽ dẫn đến sự mất cân bằng cùng những nguy cơ diệt vong cho thế giới Motiniya. Chính điều này đã khiến 12 vị thần chính của thần quốc Arthur phản đối và can ngăn kịch liệt. Thế nhưng Odin và Loki đều không thay đổi quyết định của mình.

Nhờ có trí tuệ của Rune, Loki đã tạo ra Hỏa Diệm Cự Nhân. Đây là loài sinh vật mới sinh ra từ lửa và đất sét của vùng Hỏa Diệm Đại Địa phía đông Motiniya. Sau đó, Loki tiếp tục phát huy trí tuệ mà mình có được để sáng tạo ra Băng Sương Cự Nhân và Hoàng Kim Cự Nhân từ nguyên liệu Băng Sương Đại Lục và Hoàng Kim. Đồng thời, nhờ tình cờ tìm được viên Hắc Diệu Thạch huyền bí có sức mạnh to lớn, Loki đã tạo nên được một tập đoàn Vong Linh bất tử hùng hậu và mạnh mẽ cho mình nhằm chống lại người anh trai Odin.

Valkyrie – Đôi mắt của Odin

Nữ thần Valkyrie là người hầu của Odin và cũng là một trong 12 vị thần chính tại Arthur. Sau khi Odin có được trí tuệ của Rune và quyết định tái lập lại trật tự thế giới Motiniya, nữ thần Valkyrie trở thành đôi mắt của ngài với nhiệm vụ quan sát và báo cáo tình hình về cuộc chiến của các loài sinh vật mới do Odin và Loki tạo ra.

Nữ thần Valkyrie có thân hình cao lớn, tay cầm quyền trượng phát ra sức mạnh ánh sáng và người mang áo giáp chiến thần màu đỏ rực rỡ. Bà chính là người tiến hành tuyển chọn ra những linh hồn chiến binh kiệt xuất nhất đã hi sinh trong cuộc chiến để nhờ Odin hồi sinh và ban cho họ sức mạnh của các vị thần tại thần điện Olympus.

Do có sự xuất hiện của các linh hồn chiến binh được tái sinh này, cục diện trận chiến giữa các loài sinh vật mới có thêm nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên, việc làm này lại dẫn đến sự vượt trội trong sức mạnh và suy nghĩ của các vong hồn khiến thần quốc Arthur phải đối mặt với thảm họa diệt vong từ sự tấn công và phá hoại của thế lực Vong Linh bất tử này.

Nữ thần vận mệnh

Nữ thần vận mệnh gồm có ba vị thần chính gồm Urd cai quản quá khứ, Verdandi cai quản hiện tại và Skuld cai quản tương lai. Tuy nhiên, ba vị nữ thần này lại không can thiệp vào việc quản lý thế giới Motiniya của Odin bởi giữa họ xảy ra nhiều sự mâu thuẫn từ khi Odin có được trí tuệ Rune.

Do lo sợ khả năng nhìn thấu được tương lai và vận mệnh của ba vị nữ thần này, Odin đã trục xuất họ ra khỏi thần quốc Arthur nhằm khẳng định quyền uy và thế lực của mình trước các vị thần khác.

Tuy nhiên, do đoán biết trước thảm họa diệt vong sẽ xảy đến cho thần quốc Arthur trong tương lai khi Odin tạo ra những sinh linh mới với sức mạnh cuồng bạo, nữ thần Urd đã tìm đến thần điện Olympus nhằm khuyên can và cảnh báo Odin. Thế nhưng, chính sự cố chấp và ngang bướng của mình, Odin đã cho rằng nữ thần Urd bịa đặt mọi chuyện và xử tử bà bằng thần khí Hành Hình Giả Song Nhẫn.

Tiyasi – Thần hắc ám

Tuy là một trong 12 vị thần danh giá của thần quốc Arthur, nhưng Tiyasi lại mang tính cách hoàn toàn trái ngược với tất cả những vị thần còn lại. Tiyasi được tạo thành từ 03 nguyên tố “hắc ám” là tham lam, thù hận và đố kỵ. Chính bởi sự đối lập này, thần hắc ám Tiyasi vốn không được phép đến thế giới Motiniya dưới sự cai quản của Odin.

Nhưng do ảnh hưởng trí tuệ Rune và muốn xây dựng sự đối lập tạo nên một trật tự thế giới lí tưởng, Odin đã cho phép Tiyasi đến sinh sống tại thần quốc Arthur cùng các vị thần. Ngay khi cuộc chiến giữa các loài sinh vật và thần quốc Arthur nổ ra, Tiyasi đã tận dụng cơ hội quý báu này nhằm chống phá và lật đổ quyền cai trị của Odin cùng các vị thần.

Tiyasi đã phản bội Odin, đồng thời đâm chết chiến mã Bạch và nữ thần mặt trời Luo Misi. Sau đó, hắn bị chính Odin dùng mâu Titan Ganggenier kết liễu. Tuy nhiên, nhờ có sự xuất hiện của viên Hắc Diệu Thạch mà Loki tìm ra khi xưa, Tiyasi lại tìm được cơ hội phục sinh và dẫn đầu đoàn quân ác ma của thế giới Vong Linh bất tử cùng xây dựng nên thành trì Santos vô cùng hùng mạnh.

Sự đối đầu giữa các thế lực thần thánh và sinh linh mới vừa được tạo ra đã mang đến cho thần quốc Arthur những cuộc đại chiến không bao giờ dứt. Ai sẽ đại diện cho những người anh hùng huyền thoại của thế lực thần linh và ai sẽ trở thành chiến binh dũng mãnh chống lại sức mạnh bóng tối? Vào ngày 10/5/2010, 10.000 game thủ đầu tiên sẽ được trải nghiệm để khám phá vùng đất của các vị thần trong bản Alpha Testing của trò chơi này.

Q.B



Bình luận

  • TTCN (0)