Ngày 12/5 tại Singapore, MasterCard WorldWide đã công bố chương trình hợp tác với Gemalto, một công ty dẫn đầu thế giới về an ninh kĩ thuật số, nhằm thử nghiệm một thiết bị sử dụng công nghệ NFC (lĩnh vực truyền thông gần).

Thiết bị này sẽ được trang bị giải pháp Uptep N-Flex của Gemalto nhằm hỗ trợ cho giải pháp PayPass của MasterCard. Giải pháp Upteq N-Flex là một giải pháp tiên phong trong ngành với khả năng hoạt động trên nhiều loại thiết bị di động khác nhau, giúp hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị cầm tay có mặt khắp nơi với công nghệ NFC. Giải pháp này cũng là giải pháp đầu tiên theo giao diện SWP (nghi thức kết nối đơn) được chứng thực bởi hiệp hội hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSMA).

Theo một nghiên cứu về các thị trường thanh toán bằng di động của Công ty Nghiên Cứu Juniper, giá trị giao dịch gộp của các thanh toán bằng di động ước tính đạt 300 tỉ USD trên toàn cầu trong năm 2013. Điều này cho thấy đây là một phân khúc có tiềm năng doanh thu lớn cho các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ. Nhằm thúc đẩy thị trường tăng trưởng, MasterCard đã và đang thiết lập cơ sở hạ tầng, các tiêu chuẩn và mô hình kinh doanh cho các thanh toán bằng di động.

Giải pháp thanh toán di động này được thử nghiệm đầu tiên tại Singapore khi MasterCard hợp tác với Ngân Hàng DBS, một trong những tổ chức thẩm định tài chính lớn nhất Châu Á, Công ty EZ-Link, nhà dẫn đầu lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt trong ngành vận tải công cộng tại Singapore và StarHub, nhà cung cấp thông tin- truyền thông tích hợp đầy đủ của Singapore. Khách hàng sử dụng thẻ MasterCard FEVO của DBS và EZ-Link có thể sử dụng điện thoại di động StarHub để thanh toán các giao dịch hàng ngày.

“Khách hàng tại Châu Á rất nhanh chóng tiếp cận với các công nghệ ngân hàng mới nhằm bắt kịp với cuộc sống bận rộn của mình. DBS tự hào không phải chỉ là ngân hàng đầu tiên tại Châu Á mà là ngân hàng đầu tiên trên toàn thế giới cung cấp cho các khách hàng sử dụng thẻ MasterCard một phương thức thanh toán mới, bổ sung thêm vào danh mục các sản phẩm luôn đổi mới cho khách hàng chúng tôi. Thiết bị di động với công nghệ NFC sẽ giúp cho khách hàng chúng tôi có thể mua sắm và thanh toán tiện lợi hơn,” ông Rajan Raju, Điều Hành Tập Đoàn và Trưởng Bộ Phận Ngân Hàng Tiêu Dùng tại DBS.

“Giải pháp sáng tạo này nhằm đẩy mạnh các thanh toán di động bằng công nghệ NFC trong khu vực. MasterCard PayPass giúp người tiêu dùng có thể thanh toán thông qua điện thoại di động của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không phải loay hoay về việc thối tiền lại. Sự hợp tác của MasterCard với Gemalto đánh dấu một bước ngoặc quan trọng trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc, khi các dịch vụ di động ngày càng mở rộng ra ngoài các thanh toán đơn thuần và thúc đẩy các liên kết kinh tế cho người tiêu dùng trên thị trường toàn cầu,” Ajay Bhalla, phó chủ tịch điều hành, thị trường Đông Nam và Nam Á, MasterCard Worldwide.

MasterCard PayPass là một chương trình thanh toán “không tiếp xúc” cung cấp cho người tiêu dùng phương thức thanh toán tiện lợi và nhanh chóng. Người dùng PayPass chỉ cần gõ nhẹ lên chiếc điện thoại có hổ trợ P

ayPass, thẻ, hay thiết bị trên máy đọc PayPass và giao dịch sẽ hoàn tất. MasterCard luôn cam kết không ngừng hoạt động để thúc đẩy sự tăng trưởng của các thanh toán di động NFC bằng việc phát triển các tiêu chuẩn mở toàn cầu và đổi mới sản phẩm nhằm đem lại cho người tiêu dùng các dịch vụ thanh toán hữu dụng, an toàn và tiện lợi.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)