Giải đấu đã để lại nhiều kỷ niệm trong lòng những người tham dự

Giải đấu Võ Lâm Minh Chủ đã khép lại cùng với việc nhân vật Hắc-Điểu bước lên ngôi vô địch. Lần đầu tiên sống chung trong một bầu không khí thân tình đậm chất Võ Lâm, ba ngày “luận kiếm” tại Lăng Cô – Thừa Thiên Huế, 10 đại diện môn phái của Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) tham gia thi đấu đã có những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời game thủ của mình.

Từ lúc đặt chân xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến khi quay trở lại Lăng Cô để trở về TP. Hồ Chí Minh, cả phái đoàn thập đại cao thủ đều mang theo những cảm xúc rất riêng. Đó là sự bỡ ngỡ ban đầu và những cái bắt tay siết chặt, vỡ òa tiếng cười trong hai đêm tiệc đầm ấm, căng thẳng đến nghẹt thở với những trận chiến gay cấn và còn có một chút tiếc nuối, quyến luyến khi phải chia tay nhau.

Ngày 11/6/2010: Hội ngộ

Sau giây phút bỡ ngỡ ban đầu, thập đại cao thủ đã cùng gặp gỡ tại khu du lịch Lăng Cô thơ mộng. Cùng chung nhịp đập là lòng đam mê với trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), từ chỗ xa lạ, mọi người bỗng trở nên gần gũi và thân thiết như những người bạn đã gặp gỡ từ lâu. Trong suốt chuyến hành trình, những nhân vật, môn phái, chiêu thức võ học trong game VLTK luôn là để tài để những câu chuyện trở nên “rôm rả” hơn. Thập đại game thủ như không còn cái mệt của hai chuyến hành trình từ TP.HCM và Hà Nội đến Lăng Cô nữa. Thay vào đó là sự hứng khởi với những cuộc hội ngộ giữa không gian hữu tình đậm chất kiếm hiệp của VLTK.

Ảnh
Cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Đêm 11/6/2010, một không gian đầm ấm mở ra cùng buổi tiệc buffet dành cho thập đại cao thủ. 10 gương mặt đại diện cho các môn phái lần lượt bước lên sân khấu tự giới thiệu về mình để những người bạn còn lại được biết. Từ kết quả bốc thăm công khai, các đấu thủ đã nhận diện được đối thủ sẽ thi đấu vào ngày mai. Đề tài về VLTK tiếp tục được mổ xẻ cho đến khi Ban tổ chức đề nghị các thành viên trong đoàn nghỉ sớm lấy sức cho vòng thi đấu bán kết ngày hôm sau.

Ngày 12/6/2010: Luận kiếm và giao lưu

10h00 sáng ngày 12/6/2010, những trận đấu chính thức bắt đầu. Thập cường bước vào ngày thi đấu đầu tiên của mình với sự tập trung cao độ. Không khí trong phòng đấu im ắng, chỉ nghe những lời hướng dẫn của trọng tài cùng tiếng nhấp chuột, gõ phím của các đấu thủ. Lần lượt từng cặp kết quả hiện ra trên bảng thông báo, cục diện giải đấu dần ngã ngũ. Kết thúc ngày thi đấu, Hắc-Điểu, LongNhiBấtBại, ĐCJingKe, ThắngC7K36 vào tiếp vòng trong. Các đấu thủ còn lại dẫu chưa tìm được một “chiếc vé” may mắn cho mình, song cũng vì tinh thần thượng võ mà trao gửi cho người chiến thắng những cái bắt tay chúc mừng nồng nhiệt.

Ảnh
Không khí căng thẳng của ngày thi đấu đầu tiên

Ảnh
Bắt tay nhau trước giờ tham chiến

Đêm tiệc thứ hai tiếp tục được tổ chức theo không khí đầm ấm và cởi mở. Đặc biệt, ông Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc Sản phẩm game VLTK cùng các đại diện cấp cao trong Ban điều hành cũng đã có mặt để chung vui cùng thập cường và chia sẻ những định hướng sắp tới của trò chơi này. Một lần nữa, các cao thủ cùng hòa chung tiếng cười trong đêm hội dành cho mình và đến với các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

Ảnh
Những đêm liên hoan văn nghệ thân tình đã được tổ chức dành riêng cho game thủ

Ảnh
Một tiết mục đơn ca đặc sắc do chính game thủ thể hiện

Ngày 13/6/2010: Sắc phong Minh Chủ

Bước sang ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng diễn ra vòng đấu dành cho thập cường, qua ba trận đấu đỉnh cao, nhân vật Hắc-Điểu đã bước lên ngôi minh chủ cùng sự vinh danh cao nhất dành cho môn phái Võ Đang trong game VLTK. Chiến thắng trong trận chung kết được cho là “vô tiền khoáng hậu” khi Võ Đang có thể vượt qua luôn Ngũ Độc – môn phái vốn khắc hệ với mình. Đến với một mùa giải như Võ Lâm Minh Chủ, những chiến thắng đảo ngược tình thế là điều rất dễ xảy ra khi mà những người trực tiếp tham chiến là các game thủ đạt đến trình độ và kỹ năng chơi game đỉnh cao.

Ảnh
Chúc mừng người chiến thắng

Ảnh
Quyến luyến chia tay giải đấu với những trận giao hữu cuối cùng

Quyến luyến chia tay mùa giải, thập cường đã nán lại phòng thi đấu để đấu những trận giao lưu cùng nhau và với Ban điều hành. Trận đấu nào cũng có kẻ chiến thắng, người thất bại nhưng với Võ Lâm Minh Chủ, các cá nhân đã cống hiến cho mùa giải một tinh thần thượng võ đỉnh cao. Ngôi vị Minh Chủ - niềm ao ước của rất nhiều “nhân sĩ Võ Lâm” đã được xác lập. Để đến với ngôi vị này, vị “Minh chủ” ấy đã vượt qua hơn 6.800 đấu thủ kỳ cựu cùng hàng chục trận đấu căng thẳng. Chiến thắng ấy hoàn toàn xứng đáng.

Khép lại mùa giải lần 02, Võ Lâm Minh Chủ tiếp tục hướng về năm sau. Trong ấy, hàng ngàn cao thủ lại tiếp tục chuẩn bị để trang bị những hành trang cần thiết tham gia thi đấu. Giải đấu đã trở thành điểm đến thú vị cho game thủ Võ Lâm luận kiếm, tranh tài, đồng thời giúp cá nhân tỏa sáng giữa cộng đồng.

Trang chủ: http://volam.zing.vn.



Bình luận

  • TTCN (0)