Facebook thông báo rằng, mạng xã hội này sẽ chấm dứt việc hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer 6 (IE 6). Quyết định của Facebook là nổ lực mới nhất nhằm thuyết phục người dùng nâng cấp trình duyệt, sau các tuyên bố "cấm cửa" IE 6 của Google, Youtube và lời khuyên nâng cấp từ chính cha đẻ Microsoft của trình duyệt này.

Ảnh

Blog của Facebook cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi họ nâng cấp chức năng Chat, nhiều cải tiến mới được bổ sung và không hỗ trợ trên trình duyệt phiên bản cũ.

Có lẽ việc không tương thích với chức năng Chat của Facebook không phải là lí do có thể thuyết phục các quản trị viên nâng cấp trình duyệt. Điểm mấu chốt là nhiều công nghệ web đang được sử dụng hiện nay không hỗ trợ cho trình duyệt đã quá lạc hậu này.

Phiên bản IE 6 được ra mắt cùng với hệ điều hành Windows XP vào tháng 8 năm 2001. Vào thời điểm vàng son của mình, IE 6 đã giúp trình duyệt IE chiếm tới 90% thị phần trình duyệt vào cuối năm 2003. Tuy nhiên bên cạnh thành công, IE 6 cũng bị cho là trình duyệt bảo mật kém nhất với hàng loạt các lỗ hổng và lỗi bảo mật nghiêm trọng. Phiên bản IE 8 đã ra mắt hơn một năm qua và trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới. Dù vậy, IE 6 vẫn đứng ở vị trí thứ hai, may mắn là thị phần của nó đang tiếp tục giảm.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)