Trả tiền và xem phim Hollywood trên Youtube, sẽ không còn xa

Google đang phát triển và có kế hoạch ra mắt dịch vụ cho phép người dùng xem phim theo yêu cầu qua Youtube, và sẽ thu phí theo hình thức “xem gì trả nấy” (pay-per-view).

Thông tin này trở nên “hot” hơn khi vừa cuối tuần qua Google cũng mới thông báo đã nâng cấp dịch vụ xem phim miễn phí trên Youtube sau khi đạt được thỏa thuận với một lượng lớn các nhà sản xuất phim Hollywood như Sony Pictures, Lionsgate và MGM. Nhờ vậy người dùng đã có thể xem được hơn 400 phim hoàn toàn miễn phí trên mục movie của Youtube.

Theo nguồn tin được cho là đáng tin cậy của Financial Times thì Google hi vọng sẽ cho ra mắt dịch vụ này tại Mỹ vào cuối năm nay, và dần dần sẽ mở rộng dịch vụ sang các quốc gia khác. Bình luận về thông tin này, một nguồn tin khác cho rằng “Google và Youtube là một hượng tượng của toàn cầu, họ đang có một lượng người dùng khổng lồ, hơn bất cứ hãng dịch vụ truyền hình cáp, hay truyền hình vệ tinh nào. Và cái họ đang bàn đến là chuyện sẽ có bao nhiêu người sẽ dùng dịch vụ này ...Câu trả lời sẽ là một con số rất rất lớn”.

Liên quan đến dịch vụ này, được biết từ tháng 1 năm 2010 Google đã cho ra mắt thử nghiệm dịch vụ cho thuê phim.

Cũng theo nguồn tin của Financial Times thì dự kiến Google sẽ tính phí 5 đô la Mỹ cho mỗi bộ phim. Mức phí này được cho là tương đương với phí thuê đĩa DVD và ngang bằng với phí tải phim về từ các trang web như Amazone.com hay iTunes của Apple.

Tổng hợp từ Techradar



Bình luận

  • TTCN (3)
samwar99

nếu ko hỗ trợ phụ đề or hỗ trợ ít thì cũng rất chuối đấy Laughing

Hải Nam  30903

Yên tâm, YouTube đã hỗ trợ tính năng auto caption ở một số video, dựa vào công nghệ phân tích âm thanh. Tức là tương lai sẽ có phụ đề tự động, kết hợp với Google Translate sẽ có luôn phụ đề ở bất kì ngôn ngữ nào, và cực kì khớp với lời thoại. Bước đầu chỉ có tiếng Anh thôi, nhưng thế cũng đã rồi!

[email protected]

thế là mấy trang web xem phim toai à?