Theo Wall Street Journal, đầu tháng 10 này Microsoft sẽ giới thiệu 3 dòng điện thoại chạy hệ điều hành mới Windows Phone 7, và sau đó khoảng 1 tháng những điện thoại này sẽ được phân phối bởi AT&T.

Microsoft cũng đã chi tới 500 triệu đô la Mĩ cho các chiến dịch tiếp thị quảng cáo rầm rộ về Windows Phone 7. Tuy nhiên để có được thành công, cách duy nhất là Windows Phone 7 phải giành được thị phần nhiều hơn nữa từ các đối thủ là Apple, Android và BlackBerry.

Một số người trong giới phân tích cho rằng Microsoft đã tiến hành những bước đi rất đúng trong lần ra mắt Windows Phone 7 lần này, đặc biệt sau thất bại gần đây của Kin. Tuy nhiên một số khác thì lại cho rằng tốt hơn hết thì Microsoft nên ngừng tham gia mảng thị trường này.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy đại gia công nghệ Microsoft có thể sẽ thất bại với Windows Phone 7.

1. Chờ đợi quá lâu

Tính đến giờ đã là hơn 1 năm kể từ khi Microsoft phát hành phiên bản Windows Mobile 6.5. Trong lúc thị trường hệ điều hành cho di động đang diễn ra cạnh tranh dữ dội thì khoảng thời gian này là quá dài. Người dùng phiên bản Windows Mobile 6.5 đã nhận ra quá nhiều khiếm khuyết và rất mong chờ một phiên bản cập nhật mới, tuy nhiên suốt năm qua những gì mà họ được biết chỉ là một cái tên: Windows Phone. Không giống như Apple vô tình hay cố ý để lộ hình ảnh hệ điều hành mới, Microsoft hoàn toàn giữ bí mật vì vậy mà người dùng vẫn cứ phải ngậm ngùi mong đợi.

2. 500 triệu đô

Chi 500 triệu đô cho tiếp thị quảng cáo không đồng nghĩa với việc Windows Phone 7 sẽ thành công. Lịch sử đã cho thấy, cùng với số tiền như vậy cho quảng cáo Microsoft đã có được thành công vang dội với Xbox và Windows XP, tuy nhiên cũng đã phải nhận thất bại cay đắng với Windows Vista.

3. AT&T

Ba dòng điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone 7 sẽ chỉ được phân phối bởi nhà mạng AT&T ở Mĩ. Đây là một điều khá bất lợi, bởi người dùng mong muốn có nhiều lựa chọn và không muốn phải sử dụng dịch vụ của một nhà mạng mà họ không thích.

4. Không có Tethering

Đây có thể coi là một điểm yếu của Windows Phone 7 so với các đối thủ Android, iPhone và BlackBerry. Bởi mới mức độ phổ biến rộng khắp của 3G như hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại như một thiết bị phát sóng Wi-Fi là rất nhiều.Và hơn nữa cả 3 hệ điều hành đối thủ của Windows Phone đều đã được trang bị tính năng này.

5. Ứng dụng

Kho ứng dụng cũng lại là một bất lợi của Microsoft. Mặc dù hãng đang kêu gọi các nhà phát triển để xây dựng một ngân hàng ứng dụng cho Windows Phone 7, nhưng ngân hàng ứng dụng này khó mà cạnh tranh được với kho ứng dụng với số lượng phần mềm lên tới hàng trăm nghìn của Apple hay Android.

Tuy nhiên sẽ là có lợi hơn với người dùng nếu Windows Phone 7 thành công. Bởi sự cạnh tranh giữa các hệ điều hành một mặt sẽ giúp giá thiết bị giảm xuống, mặt khác sẽ buộc các hãng phải “chăm chút” nhiều hơn cho hệ điều hành của minh.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (12)
Hiếu Tròn  25905

Cách đây 2 hôm em dịch bài này khoảng 60%, sau đó đọc tới đọc lui thấy bài viết không thuyết phục lắm nên thôi.

Chẳng hạn lí do thứ 2, nói chung là nói qua nói lại rồi huề luôn, em cũng chả biết ông ở PC World nói tới để làm gì nữa, chắc cho đủ số 5.

Hoài Nam  2916

Hehe, dịch để bạn đọc tham khảo. PC World cũng nhiều bài chuối Smile

Quyền Quynh

W7P

Mình thấy 5 lý do này không được thuyết phục.

Quyền Quynh

W7P

Khi thành công rùi tự nhiên sẽ có nhiều nhà phát triển ứng dụng ah.Chẳng hạn như Apple hay Google; kho ứng dụng như ngày nay đâu phải mới ra đã có.Nói như vậy là phủ định sự phát triển đó bạn ơi.Còn về chi tiền nhiều cho tiếp thị, quảng cáo đâu phải là lý do thất bại.Biết đâu đó là lý do thành công sao.Còn về biến điện thoại thành điểm phát sóng wifi mình thấy tính năng này được sử dụng.Hiện tại W7P chưa có, nhưng không đồng nghĩa với việc tương lai sẽ không có.

nhattieu

Không hiểu trang thông tin công nghệ dạo này làm ăn kiểu gì, post những bài lá cải, rất nhiều bài lá cải đánh giá vớ vẩn, ăn ốc đoán mò. 10 bài thì đã thấy quá 6 bài là kiểu đánh giá vớ vẩn và củ chuối. Nếu trang tin ko cải thiện được chất lượng bài viết, bài sưu tầm, thì tốt nhất nên dẹp đi.

ThangLuu

Đúng là những lý do của lý do ^^

Chờ đợi quá lâu ko phải là 1 lý do mà có lẽ MS muốn sản phẩm mình thật sự hoàn thiện.

500 triệu đô cho quảng cáo là 1 lý do để thành công, chứ ko phải lý do để thất bại.

AT&T là  1 mạng lớn, chiếm thị phần lớn nhất tại Hoa Kỳ, vì thế MS chọn nó làm nới thí điểm là hoàn toàn chính xác, việc sau đó thì những mạng khác sẽ có là tất yếu.

Chức năng làm điểm phát sóng truy cập wifi chỉ tiện lợi với PC với smart phone ko biết có nó để làm gì? vì khi phone bạn đã kết nối nó bằng wifi thì nghĩa là máy khác cũng có thể như bạn. Chức năng này tiện lợi với việc khi bạn sử dụng 3G rùi muốn chia sẽ với những người khác( Trả tiền chết lun ^^) với PC thì kết nối cable rùi phát chia sẽ cho anh em dùng. Còn với SmartPhone thì ít dùng lắm.

Về ứng dụng thì nếu window phone 7 đã được ủng hộ thì mình nghĩ không lâu để MS có được App Store như apple và android vì bộ công cụ phát triển ứng dụng thông qua Visual Studio là một lợi thế, ngay cả mình cũng có thể viết ứng dụng cho WP 7 1 cách dễ dàng.

Trung Nguyễn  1060

Chào các bạn! Nhận định của PCWorld có lý do riêng của họ. Đây là một nhận định, một góc độ của vấn đề báo chí, có tính chất "tham khảo". Còn thực tế như thế nào, xin chờ ngày ra mắt chính thức. Nếu bạn đã từng sử dụng qua Windows Mobile từ ngày đầu đến giờ thì sẽ thấy bài viết này có cái lý của nó! Thân!

Nguyễn Văn Thoan

Nghe xong hết muốn mua Win phone 7. Tại mình đang định sắm 1 điện thoại xịn để phát sóng wifi. Dùng để chia sẻ internet cho các máy laptop trong lớp học. Chắc đợt này xài Android quá.

Công Phúc

Chào đón Windows Phone 7 nồng nhiệt

Chỉ là 1 bài báo thôi mà, những lý do trên đây không nói lên điều gì của sự thất bại cả. Chờ đợi: Những dòng sản phẩm thành công khác của Microsoft cũng chờ đợi mõi mòn đấy; 500 triệu USD một con số quảng bá chờ đợi sự thành công? Kho ứng dụng sẽ lớn dần thôi...

Nói chung những thất bại của Windows Mobile là quá rõ ràng, tuy nhiên xem nhiều bài phân tích uy tín thì Windows Phone 7 sẽ thành công hơn nhiều so với thằng anh của nó.
     Bản thân mình đang nóng lòng chờ đợi đây. Mình ủng hộ Windows Phone 7 vì những tính năng, sáng tạo mới của nó.
     May mắn trong tháng 7/2010 này mình có tham dự 1 cuộc thi software design của Microsoft tại Warsaw, Poland. Và Microsoft tuyên bố sẽ tặng >400 chiếc Windows Phone 7 (Samsung) khi nào nó ra mắt chính thức.

http://bit.ly/dbmUbx

(Không phải mẫu Prototype ban đầu tin này đưa đâu nhé, Microsoft đã update lại tin rồi)

ATK  1019

Những bài viết với cái tiêu đề :Các lí do khiến A thành công/Thất bại thường là rất củ chuối.Ví dụ như mấy bài về Windows 7 Big Grin

Hải Nam  30903

Nó cũng là cái tiêu đề thôi, chứ 5 lí do thành công chưa chắc nó sẽ thành công. Hôm sau có bài 10 lí do khiến A thất bại Laughing

userpro

1000 lý do anh đặt ra!

1 số lý do!

101 con chó đốm!

1000 lý do anh đặt ra!

1001 lý do gì.. gì..nữa!!!!!!!!!