Các dòng điện thoại tầm trung, Blackberry hay iPhone có khả năng truy cập Internet một cách dễ dàng.

Theo công bố mới nhất của Opera, trong tháng 8-2010, lượng pageview trên các thiết bị di động chiếm tới 14 % tổng lượng pageview toàn mạng Internet. Sự lên ngôi của smartphone, mạng 3G giúp các thiết bị cầm tay trở nên đa nhiệm hơn, trong đó giải quyết nhu cầu duyệt web ở bất cứ nơi nào có sóng di động.

Trong bản báo cáo "Thực trạng của web di động" công bố 30-09, hãng phần mềm trình duyệt web Nauy cho biết, riêng trình duyệt Opera Mini đã có tới 33.9 tỉ lượt tải trang trong tháng 8, so với cùng kì năm ngoái tăng 143% và tăng 14% so với tháng 7.

Tổng dung lượng dữ liệu đã tiệu thụ thông qua Opera Mini trên các thiết bị di động ngay trong tháng 8 là 489.4 triệu MB. Nhờ sở hữu thuật toán nén thông minh, Opera Mini đã giúp tiết kiệm 90% dữ liệu, nếu không người dùng đã phải tốn tổng cộng 4.5 petabytes riêng trong tháng này, Opera cho hay.

Hiện có 66.5 triệu người sử dụng trình duyệt Opera Mini trên điện thoại, tăng 6.8% so với 2009. Việt Nam là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng lượng truy cập web mạnh nhất so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 347,8%, đồng thời số người sử dụng Opera Mini tăng 289,9%. Ước tính, dữ liệu chuyển tải trên từng người dùng là 6MB.

Có thể nói, web di động đang trở thành một xu hướng tất yếu khi giá thiết bị, dịch vụ giảm mạnh, đồng thời chứng tỏ lợi thế nhỏ gọn, tiện dụng và đặc biệt có thể truy cập ở bất cứ nơi đâu.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)