Làm việc với cảnh sát và cơ quan an ninh tại nhiều nơi trên thế giới, vừa qua FBI đã phá thành công một mạng lưới tội phạm lớn, và bắt giữ hàng chục vụ chỉ tính riêng tại Mĩ, như là một phần của hoạt động chống tội phạm Operation Trident Breach.

Những tên tội phạm mạng thường nhắm vào các công ty vừa và nhỏ, các khu đô thị, nhà thờ và các cá nhân, lây nhiễm tới máy tính của họ bằng cách sử dụng các phiên bản của Zeus Botnet.

Theo người đại diện của Mĩ cho biết, những người cung cấp các tài khoản ngân hàng cho tội phạm gửi tiền đã đánh cắp được vào đều bị buộc tội âm mưu gian lận và rửa tiền.

Các thành viên bị nghi ngờ làm việc cho những kẻ lừa đảo tại Đông Âu đã đánh cắp khoảng 70 triệu USD từ các công ty và người tiêu dùng ở Mĩ. Mục tiêu ban đầu mà bọn tội phạm nhắm tới là khoảng 220 triệu USD. Những tin tặc này sử dụng các phần mềm độc hại để thu thập username và mật khẩu của các tài khoản ngân hàng.

Hoạt động chống tội phạm Operation Trident Breach bắt đầu điều tra từ khoảng tháng 5/2009 khi các nhân viên FBI phát hiện một loạt các hoạt động giao dịch ngân hàng đáng ngờ: tự động thực hiện hàng loạt thanh toán với khoảng 46 tài khoản trên toàn nước Mĩ. Các tổ chức tội phạm mạng với quy mô lớn đã hoạt động tại một số nước bên ngoài nước Mĩ, bao gồm Hà Lan, Ucraina và Anh.

Theo Techspot.



Bình luận

  • TTCN (4)
Carot

Đọc không hiểu

Có Đoạn này <Theo người đại diện của Mĩ cho biết, những người cung cấp các tài khoản ngân hàng cho tội phạm gửi tiền đã đánh cắp được vào đều bị buộc tội âm mưu gian lận và rửa tiền.> Bạn ghi mà mình đọc mấy lần câu chữ không hiểu gì cả????

Lê Đại Hoàng  498

Hơi rối một chút những cũng không sai mà.

Theo người đại diện của Mĩ cho biết, những người cung cấp các tài khoản ngân hàng cho tội phạm gửi tiền đã đánh cắp được vào đều bị buộc tội âm mưu gian lận và rửa tiền.

bỏ chữ vào hoặc thêm chữ đó vào sau vào có lẽ rõ ý hơn chút.

Đỗ Văn Thái  3073

thanks bạn, cách của bạn cũng khá hay, mình cũng hơi sơ suất, hì, tuy nhiên, nếu đọc vài lần mà không hiểu được, thì thực sự là khó hiểu đấy Blushing

Đỗ Văn Thái  3073

Mình thấy bình thường mà bạn, câu ghép được dậy trong sách tiếng việt từ lớp 4, lớp 5 thì phải, vì đặc điểm những câu ghép là dài, nên nếu những ai đọc lướt qua, mà không thực sự chú ý, thì sẽ dễ bị khó hiểu.

Mình đã check lại câu này với đứa bé hàng xóm nhà mình, vẫn ok mà bạn.

Thân