Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple, khẳng định hãng Meizu (Trung Quốc) đã ăn cắp ý tưởng và tải sản trí tuệ vốn thuộc về công ty ông.

"Quả táo" đã kết hợp với Bộ sở hữu trí tuệ Trung Quốc gây áp lực lên Meizu, buộc công ty này phải giảm lượng sản xuất smartphone M8 do có nhiều vi phạm bản quyền sáng chế.

Jack Wong, Giám đốc điều hành của Meizu, cho trang Engadget biết, khi giảm sản lượng model M8 đúng những gì theo yêu cầu thì "Quả táo" tiếp tục đòi ngừng bán và quảng bá sản phẩm. "Chúng tôi có thể ngừng sản xuất M8 nhưng không thể đóng cửa tất cả đại lý. Nếu Apple làm quá, chúng tôi sẽ đối đầu với họ", Jack cho biết.

Apple đang tấn công mạnh vào thị trường Trung Quốc với một loạt gian hàng được mở ra. Smartphone mới nhất của hãng, iPhone 4 đã bán được hơn 100.000 chiếc chỉ trong vài ngày đầu tiên.

Còn Meizu chuẩn bị xuất xưởng thế hệ smartphone tiếp theo của mình mang tên M9. Phiên bản này được cho là khác hẳn và đẹp không thua kém gì iPhone 4. Sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android và tích hợp màn hình độ phân giải siêu cao 960 x 640 pixel.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)