Một đảng phái ở Thuỵ Điển, đảng “Hải Tặc” (Piratpartiet) đang lên kế hoạch để tham gia vào thị trường ISP tại nước này. Sau khi hỗ trợ băng thông cho The Pirate Bay, đảng này sẽ mở dịch vụ Pirate ISP cung cấp truy cập Internet tốc độ cao không lưu giữ danh tính người sử dụng, đồng thời cũng tạo nguồn tài chính để hỗ trợ hoạt động của đảng.

Đảng Hải Tặc sử dụng quyền miễn trừ của nghị viện để chạy website The Pirate Bay ngay tại trung tâm nghị viện Thuỵ Điển. Bước kế tiếp, họ sẽ liên kết với các đối tác công nghệ để cung cấp dịch vụ Internet băng rộng, phục vụ cho lí tưởng “chống bản quyền”.

Gustav Nipe, một sinh viên kinh tế, một đảng viên lâu năm, và hiện tại là giám đốc điều hành Pirate ISP cho biết, dịch vụ này vừa cung cấp thêm một lựa chọn cho người sử dụng, vừa đảm bảo tính riêng tư của khách hàng.

Dịch vụ đã bắt đầu thử nghiệm trong khoảng 100 hộ gia đình ở Lund vào đầu tuần này, với mục tiêu chiếm 5% thị phần ở Lund sau 2 tuần.

Nipe cho biết họ sẽ không cho phép chính phủ Thuỵ Điển theo dõi khách hàng của Pirate, đồng thời từ chối lưu nhật kí truy cập. Anh cho biết, mọi hành động ép buộc họ làm những điều trên là phạm hiến.

Pirate ISP cũng khá rõ ràng với Mĩ: “nhà nào luật nấy”.

Dịch vụ mới này sẽ thành công hay thất bại? Câu trả lời sẽ có trong thời gian ngắn, vì Nipe cho biết họ sẽ triển khai rộng rãi tại Thuỵ Điển ngay trong hè này.

Theo TorrentFreak.




Bình luận

  • TTCN (0)