Apple liên tục gặp rắc rối về bản quyền.

Một công ty nhà nước của Đài Loan tuyên bố đã đăng kí thương hiệu I-Pad từ 10 năm trước và dự định kiện Apple vì "thiệt hại mà hãng này gây ra ở Trung Quốc và Mỹ".

Proview, công ty chuyên sản xuất màn hình phẳng, khẳng định trên báo Financial Times rằng thương hiệu của họ được đăng kí ở châu Âu, Trung Quốc, Mexico, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2004.

Năm 2006, Proview đồng ý bán tên gọi này cho một công ty Mĩ là IP Application Development (IPAD) với giá 55.104 USD. Họ cho rằng tại thời điểm đó, cái tên này không có mối liên hệ gì với sản phẩm của Apple cũng như không liên quan đến thị trường Trung Quốc.

Apple bắt đầu bán máy tính bảng iPad tại Trung Quốc từ tháng 9. "Apple đã kiêu căng khi tảng lờ chúng tôi và tiếp tục kinh doanh iPad ở thị trường này", đại diện của Proview cho hay. "Ngoài ra, chúng tôi đang gặp rắc rối về tài chính và thương hiệu là tài sản quan trọng để giúp công ty vượt qua khó khăn".

Trong khi đó, Motorola có vẻ sẽ phải hầu tòa vì Apple vừa kiện họ sử dụng trái phép công nghệ cảm ứng đa điểm trong các dòng smartphone như Droid, Cliq và Charm. Trước đó, Motorola tố cáo Apple xâm phạm 18 bằng sáng chế của hãng về dịch vụ e-mail không dây, quản lí ứng dụng, khả năng đồng bộ thiết bị...

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)