Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y học Kennedy (Mỹ) cho thấy thanh thiếu niên trước khi đi ngủ lên mạng, nhắn tin... sẽ gây ra các hậu quả xấu như mất ngủ, tinh thần không ổn định và khó khăn trong học tập.

Các chuyên gia y học khuyên rằng các bậc phụ huynh cần có những can thiệp nhất định đối với những đứa trẻ vì mải mê các thiết bị điện tử dẫn tới đi ngủ muộn.

Trong quá trình tiến hành điều trị đối với những thanh thiếu niên gặp vấn đề về giấc ngủ, các nhà khoa học phát hiện các thiết bị điện tử như di động và máy tính có ảnh hưởng rất lớn đối với giấc ngủ của chúng.

Kết quả thống kê cho thấy trong thời gian từ 10 phút đến 4 giờ trước khi ngủ của mỗi tháng, thanh thiếu niên trung bình nhận được hơn 3.404 tín nhắn hoặc thư điện tử.

Thanh thiếu niên nam trước khi ngủ rất thích lướt web và chơi điện tử, trong khi đó nữ giới lại thích buôn điện thoại hoặc gửi tin nhắn. Thông thường thanh thiếu niên có độ tuổi càng lớn đi ngủ càng muộn, thời gian sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ càng dài.

Theo các nhà khoa học, giấc ngủ kém sẽ gây ức chế khả năng nhận thức của thanh thiếu niên khiến chúng gặp rất nhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống./.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (15)
hoàng trung dương

the em phải làm thía nào

công nhận là hơi đúng . nhưng mà có bác nào biết là nên khi nào mới được dùng không ạ?

Creative Suite

Có lẽ là nên dùng sau khi đi ngủ Big Grin

hoàng trung dương

sử dụng thiết bị điện tử đúng mực ?

có ai biết chỉ được phép sử dụng chúng trong khoảng thời gian trước khi đi ngủ là khoảng bao lâu không?

nuceonline

phương pháp khắc phục?

Mình hay dùng di động trong khi ngủ.vì sim vinh viên viettel nhắn tin cũng rẻ.Mỗi tối nhắn khoảng 200tin mới ngủ.như thế co ao ko!

HungDD

Quảng cáo ??

Sao mình thấy có vẽ tin này giog marekting cho sim sinh viên của Viettel nhĩ ??

Phan Sỹ Thịnh

Liệu có dễ bị ko nhỉ

 Mình trước khi ngủ thường xuyên dùng điện thoại khoảng 30 phút mới ngủ để nhắn tin và lướt web . Chắc có lẽ phải thay đổi dần thôi

Matthew

Reply

Mình thường về khuya vì chở mẹ đi mần về , khoảng 11h30 tới nhà và hay lướt web trước khi ngủ . Vậy có cách nào khắc chế không ta

tranhao  91

chắc là dân IT chúng ta sẽ "ngu" hết quá. Xung quanh chúng ta có bao nhiêu thiết bị điện tử?

NewUbuntu

Chỉ ở mấy em nhỏ thôi...

Đọc kỹ tin thấy chỉ nói nghiên cứu ở "thanh thiếu niên" thôi, không thấy nhắc đến người lớn. Có lẽ não bộ của người lớn đã phát triển và nhu cầu về giấc ngủ sẽ không nhiều như các em đang lớn, chắc người lớn không ảnh hưởng gì nhiều(!?).

Việc mất ngủ sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần và hiệu quả công việc. Nên việc cân đối giấc ngủ là cần thiết, nên chăng đó là lí do hơn là chuyện các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng?

Vungoctinh Rain  6

Dùng từ không hợp lý !

Bạn hiểu "Đần độn" nghĩa là thế nào không ?

helios114

kiểu này thì đến 90% số người dùng thiết bị điện tử dần bị " Thoái Hóa " mất ! bỏ chứng nghiện net đêm thật khó Big Grin

Dinhcana

Cách khắc phục

Theo mình có thể khắc phục bằng cách: sau khi sử dụng internet hoặc chơi điện tử thì chúng ta có thể đọc 1 vài trang sách hoặc báo, tạp chí, làm công việc vệ sinh cá nhân để đầu óc thoải mái rồi ngủ. Nên nhớ là những công việc này cần làm trước 30 phút hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Khách. 82818

Hix chak Chet we

Hix toi nào cũng xai Điên thoai toi 2 3 h sáng mới di ngu lam sao de bo dc day hix hix

llvllrSi

hj

thế chắc dân công nghệ như mình biến thành đần độn hết nhỉ

không tin.xạo

Mạnh Hoàng Quang  3

Trong quá trình tiến hành điều trị đối với những thanh thiếu niên gặp vấn đề về giấc ngủ, các nhà khoa học phát hiện các thiết bị điện tử như di động và máy tính có ảnh hưởng rất lớn đối với giấc ngủ của chúng.

Nếu bạn sài máy tính và di động hoài mà vẫn ngủ như heo hoặc đặt lưng xuống là ngủ, ko mắc bệnh mất ngủ thì lập luận trên là vô giá trị.

Theo các nhà khoa học, giấc ngủ kém sẽ gây ức chế khả năng nhận thức của thanh thiếu niên khiến chúng gặp rất nhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống.

Như đã nói trên, ko mất ngủ thì sẽ chẳng sao cả

Kết: Người viết bài báo này nói năng phiến diện nhưng sử dụng từ ngữ và lập luận có phần kín kẽ, có điều ko có khả năng lừa bịp ai cả.