Ý tưởng bộ máy tính chạy Windows 8.

Giao diện với tên mã Wind trên hệ điều hành thế hệ mới, kế thừa thành công của Windows 7, sẽ hoàn toàn 3D và chỉ có trên phiên bản 64 bit.

Theo trang Windows8Italia, phiên bản 64 bit được tích hợp giao diện 3D, yêu cầu card màn hình dung lượng bộ nhớ 170 MB và tính năng này sẽ không có trên bản 32 bit. Ngoài ra, Wind còn có khả năng tự động sắp xếp biểu tượng và shortcut sao cho phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Một tính năng khác đáng chú ý khác được đề cập là chế độ ngủ đông (Hibernation) siêu tốc, cho phép lưu tất cả công việc chỉ trong 6 giây.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu sử dụng giao diện 3D, Windows 8 sẽ chạy rất nặng và trái ngược hẳn với những thành công của Windows 7 là nhẹ hơn "người tiền nhiệm" Vista.

Dự kiến hệ điều hành Windows 8 sẽ ra mắt vào năm 2012.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (7)
Nguyễn Anh Duy  628

Cứ cái đà này chắc phải tính tới chuyện dời sang Linux sau khi XP hết hỗ trợ quá.!

Phạm Hoài Thương  124

tai sao

Nguyễn Anh Duy  628

Một phần nữa là do máy mình cấu hình cũng tạm, Aero đã thấy hơi ngại rồi, 3D chắc là ...~..~!, trong khi Linux lại đáp ứng được nhu cầu của mình => Linux cho lành.!

TNS

Vì linux không có chạy theo việc phát triển giao diện như Windows. Linux chú trọng phát triển các tính năng nhằm giúp người dùng cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn khi dùng máy tính.

Đỗ Đức Huy  3

Nếu xét theo khía cạnh bản quyền thì chắc anh Windows 8 hỗ trợ 3D này sẽ có giá treo cổ lắm. Mình đông ý với các bạn, Linux là một nền tảng mạnh và ổn định, hiện giờ cũng hỗ trợ đồ họa rất tốt, có thể nói là không còn kém windows và mac là bao nữa, thế nên học sinh sinh viên chúng ta cứ Linux mà xài. ^^

hung108

cấu hình chạy ubuntu

ubuntu máy cấu hình thế nào thì chạy ổn nhỉ??hôm trước cài ubuntu trên máy ảo mà sao dùng vẫn cứ giật giật khó chịu quá.Máy máy mình ram215 chip 1.8 dual đã đủ chưa??

fhnkfr

ubuntu10.10

minh cai // windows7 va ubuntu10.10.thay dung cai lao cung sung ca cha muon bo cai lao.nhung may anh chang sinh vien thi khong dung den cac tinh nang nang cao ma chi de hoc thoi thi ubuntu la sang suot do. dung ubuntu thi cung hay moi toi choi game thi chan lam. tai cac nha san xuat game chua chu chu y den hdh lay.ma ubuntu cu phai 512 mb ran tro len.duoi la giat...