Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, hai mạng di động MobiFone và VinaPhone đã được rút 50% tiền đặt cọc 3G, tương đương với 2.000 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Thông tin và Truyền thông, ngoài VinaPhone, MobiFone, Viettel cũng đã được rút 50% tiền đặt cọc. Như vậy, đến thời điểm này, chỉ còn liên danh EVN Telecom và Hà Nội Telecom là vẫn đang được xem xét, kiểm tra cam kết đầu tư cho mạng 3G. Sau khi Bộ đưa ra kết luận chính thức, liên danh mới có thể rút tiền đặt cọc.

Trong năm 2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức rất nhiều đoàn công tác phục vụ cho việc kiểm tra vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ của các mạng cung cấp dịch vụ 3G. Kết quả kiểm tra cho thấy các nhà mạng 3G VinaPhone, MobiFone, Viettel đã thực hiện nghiêm túc cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G.

Năm 2010 cũng là năm người dùng chứng kiến hàng loạt các dịch vụ công nghệ 3G đã được các doanh nghiệp thông tin di động có giấy phép triển khai cung cấp. Dịch vụ công nghệ 3G đã được VinaPhone, MobiFone từng bước bình dân hoá tới mọi người dùng di động.

Đặc biệt, vùng phủ sóng 3G đã không ngừng được mở rộng. Theo số liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, năm 2010, năm nay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động 3G đã có sự đầu tư mạnh vào các trạm BTS phát sóng 3G. Tổng số trạm BTS xây dựng trong năm là 35 ngàn trạm, hàng ngàn trạm trong đó phục vụ phát triển dịch vụ công nghệ 3G.

Theo VNMedia



Bình luận

  • TTCN (0)