Có vẻ như Apple không chỉ sẽ sản xuất iPhone mini mà còn sẽ cho ra mắt những chiếc iPhone với màn hình lớn nữa. Hôm qua vừa xuất hiện tin đồn về việc Apple đang chuẩn bị cho việc ra đời iPhone thế hệ tiếp theo với màn hình rộng.

Theo thông tin từ tờ báo có uy tín DigiTimes, thì Apple sẽ mở rộng màn hình iPhone 5 lên cỡ 4 inch nhằm cạnh tranh với những chiếc máy tính bảng Android có kích cỡ từ 4 đến 7 inch đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

Tin đồn này khá bất ngờ bởi cách đây không lâu đã xuất hiện tin đồn Apple sẽ cho ra mắt mini-iPhone với mức giá khoảng 200 đô la Mỹ. Và đây sẽ là thiết bị nhằm cạnh tranh với những chiếc smartphone Android của HTC, Motorola, Samsung đang chiếm ưu thế mạnh. Vậy thì chính xác Apple đang muốn gì? Muốn dùng iPhone nhỏ hay iPhone lớn để cạnh tranh với Android? Có thể là cả hai, hoặc cũng có thể sẽ có một thiết bị khác nữa.

DigiTimes trích dẫn nguồn tin của một nhà cung cấp phụ kiến giấu tên cho rằng “dòng sản phẩm tiếp theo của iPhone đã bắt đầu được thử nghiệm, và Apple quan tâm đến việc mở rộng màn hình lên 4 inch để hỗ trợ cho thị trường máy tính bảng mà hiện tại hãng chỉ có 1 dòng sản phẩm duy nhất 9,7 inch”.

Điều này là hoàn toàn có thể, bởi hiện tại Apple đang sở hữu tới 75% thị trường máy tính bảng nhưng con số này đang bị đe dọa bởi hàng loạt các thiết bị khác sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm nay.

Liên quan đến tin đồn, trên một trang blog khác của Đài Loan đăng tải thông tin về 3 mẫu iPhone 5 đang được thử nghiệm trong đó có một chiếc với bàn phím trượt và một chiếc giống hệt iPhone 4.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)