HP Envy 17 3D là niềm kì vọng rất lớn của HP trong việc cung cấp cho người dùng một cỗ máy giải trí đa phương tiện hiện đại nhất trên thị trường.

Thiết kế

HP Envy 17 3D (17-1190N) có thiết kế mạnh mẽ với lớp vỏ bằng nhôm mỏng với những đường nét trông giống như của Apple MacBook Pro 17 inch, nhưng HP đã bổ sung thêm một sắc thái màu champagne và đặt tên đặt là Carbon Relic.

Bàn phím vẫn thiết kế theo kiểu chiclet với kích cỡ đẹp mắt nhưng quan trọng nhất đó là sự lợi ích của bàn phím số tích hợp. Các phím có một phản ứng tốt và bấm rất nhạy. Thậm chí nó còn tốt hơn khi bàn phím tiêu chuẩn được trang bị đèn nền, làm nó cải thiện đáng kể trong môi trường tối. Clickpad cảm ứng có độ nhạy và độ chính xác tốt, cho phép sử dụng hai ngón tay di chuyển và phóng to mà không gặp khó khăn.

Màn hình 17,3 inch có một tính năng nổi bật cung cấp độ phân giải 1920x1080 pixel và hỗ trợ hiển thị nội dung 3D độ nét cao. Màn hình sử dụng công nghệ hiển thị 3D Ultra BrightView cho phép hình ảnh không chỉ hiển thị rõ ràng, tươi sáng mà còn bổ sung độ sáng để bù đắp cho các hiệu ứng mờ nhìn thấy khi xem qua kính 3D. Tuy nhiên, màn hình lớn khiến máy trở nên lớn và nặng nề. Khi đóng lại, nó có bề ngang 415 mm, rộng 275 mm, chỉ mỏng 31,75 mm nhưng nặng đến 3,4 kg, quá lớn và nặng nếu như người dùng thường mang để di chuyển hàng ngày.

Tính năng

Máy đi kèm ổ đĩa Blu-ray hỗ trợ phát nội dung 2D/3D cũng như khả năng đọc/ghi cả CD và DVD. Ổ đĩa có thiết kế hấp dẫn như phong cách được tìm thấy trong Apple MacBook Pro 17-inch. Nhờ kính 3D đi kèm với máy, Envy 17 3D 3D hỗ trợ trình bày nội dung ở độ phân giải 1080p rõ nét.

Người dùng có thể kết nối với màn hình HDTV thứ hai nhờ sự mạnh mẽ bởi tính năng EyeFinity của ATI hỗ trợ đa màn hình, bao gồm đầu ra VGA, DisplayPort và HDMI. Khả năng kết nối Internet đầy đủ các kết nối Ethernet, Wi-Fi 802.11n và Bluetooth hỗ trợ tethering (chia sẻ kết nối data) với smartphone băng thông rộng. Đối với người dùng ứng dụng truyền tải hình ảnh như Skype thì webcam TrueVision HD sẽ truyền tải hình ảnh rõ ràng hơn nhiều (tuy nhiên, vẫn phải phụ thuộc vào tốc độ đường truyền).

Ổ đĩa 640 GB (tốc độ 7200 rpm) cung cấp không gian tương đối rộng lớn để lưu trữ các trò chơi và các nội dung đa phương tiện, trong khi ổ cứng gắn ngoài sẽ được hưởng lợi từ kết nối USB 3.0 tốc độ cao, kết hợp với cổng USB và eSATA là khá hấp dẫn. Người dùng cũng được bổ sung đầu đọc thẻ đa định dạng.

Hệ thống âm thanh Beats cho việc giải trí thêm phần tuyệt vời, đặc biệt hơn nếu bổ sung thêm sự hỗ trợ của Triple Bass Reflex Subwoofer của HP, việc thưởng thức một bộ phim Blu-ray sẽ thật tuyệt vời hơn rất nhiều so với các máy tính xách tay khác.

Hiệu suất

Envy 17-3D được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lí Quad-Core i7-720QM được thiết kế để thực thi các nhiệm vụ phức tạp, kết hợp với 6 GB bộ nhớ RAM DDR3 cho hiệu suất mạnh mẽ. Trong khi đó với card đồ họa rời ATI Mobility Radeon HD 5850, sản phẩm thực sự thể hiện sức mạnh tuyệt vời trong phép thử 3D, nhưng nó chỉ ở mức trung bình trong phép thử 2D.

Về khả năng chơi game, nhờ ATI Mobility Radeon HD 5850, laptop xử lí rất tốt những game loại “khủng” đòi hỏi hỗ trợ DirectX 10 như Crysis hay Lost Planet 2,

Pin

Với pin 6 cell, 62Wh của Envy 17 3D không được đánh giá cho thời gian sử dụng lâu. Bằng phép thử trên phần mềm MobileMark 2007 về khả năng pin, thời gian kéo dài chỉ là 1 giờ 45 phút. Tuổi thọ pin ngắn không nhất thiết là một hồi chuông báo tử cho một sự thay thế máy tính để bàn.

Đánh giá

HP Envy 17 3D chỉ có thể được xem là một cỗ máy giải trí hiện đại để thay thế cho máy tính để bàn mà thôi. Sản phẩm không phải là sự lựa chọn tốt đối với những người thường xuyên di chuyển.

Ưu điểm:

Hỗ trợ giải trí 3D với độ nét cao. Thiết kế bóng bẩy, sang trọng. Âm thanh Beats cho chất lượng tuyệt vời cho nhu cầu thưởng thức video.

Nhược điểm:

Thiết kế lớn, trọng lượng nặng. Thời gian pin thấp.

Thông số kĩ thuật
Bộ xử lý: Intel Quad-Core i7-720QM 1.6 GHz
RAM : 6 GB
HDD: 640 GB 7200 rpm
VGA: ATI Radeon HD 5850
Ổ quang: 3D Blu-ray
Kết nối: Wi-Fi 802n, USB 3.0/2.0, DisplayPort, HDMI, Bluetooth, card reader.
Hệ điều hành: Microsoft Windows 7 Home Premium
Kích thước: 415 x 275 x 31,75 mm
Trọng lượng: 3,4 kg

Theo Tạp Chí Khám Phá Moblie Review (số 48 ra ngày 25/2/2011)




Bình luận

  • TTCN (0)